Chương 24: Một chút xuân lành trong gió mỏng (4)

11.6K 699 256
                                    

Chương 24: Một chút xuân lành trong gió mỏng (4)

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Đường Kỳ Sâm ngắt cuộc gọi, hô hấp vẫn còn ẩn chứa đầy tức giận, lúc quay đầu lại nhìn Ôn Dĩ Ninh, cô đã cúi rạp người, vùi đầu trên đầu gối không nhúc nhích.

Đường Kỳ Sâm đẩy vai cô một cái, Ôn Dĩ Ninh duy trì tư thế này, lắc đầu khe khẽ.

"Vẫn ổn chứ?" Anh hơi dùng sức đẩy người cô lên, tay vừa đụng đến cánh tay cô, cảm thấy hư không mềm nhũn khác lạ. Đường Kỳ Sâm hơi nhíu mày, ngón tay chạm nhẹ gò má cô một cái.

Ôn Dĩ Ninh phát sốt rồi, đốt đến mức cả khuôn mặt đều là ửng hồng bất thường. Đường Kỳ Sâm mở cửa xe, ngồi vào ghế lái. Anh dùng một tay rảnh rỗi gọi điện cho lão Trần, nói nửa tiếng nữa sẽ đến phòng khám của anh ta. Lão Trần vừa mới khám xong cho một bệnh nhân, nghe được giọng nói bình tĩnh của anh cũng không quá căng thẳng, "Dạ dày lại đau rồi hả?"

Đường Kỳ Sâm điều khiển cho quay xe, nói: "Không phải, một người bạn."

------

"Bốn mươi độ, tôi đã tiêm thuốc hạ sốt cho cô ấy rồi, nửa tiếng sau lại đo nhiệt độ thêm một lần nữa." Lão Trần khoác chiếc áo blu trắng dài đến gối, thấp hơn Đường Kỳ Sâm một cái đầu, gọng kính đặt trên sống mũi toát lên vẻ ôn nhã lễ độ. Anh ta tỉ mỉ xem kết quả xét nghiệm máu của Ôn Dĩ Ninh, bạch cầu tăng hơi cao rồi, có vài chỉ tiêu cũng không được bình thường.

Đường Kỳ Sâm ngồi trong văn phòng của anh ta, tự rót cho mình một cốc nước ấm rồi hỏi: "Có hạ được chút nhiệt nào không?"

"Chắc là phải tiêm thêm một lần nữa." Lão Trẩn hỏi: "Bạn của cậu?"

"Nhân viên công ty." Đường Kỳ Sâm đi đến cạnh bàn, đặt chìa khóa xe vào ngăn kéo, "Người đã tỉnh chưa?"

"Còn ngủ." Lão Trần ném vỉ kẹo ngậm cho anh, "Vừa rồi nghe thấy cậu ho hai tiếng, ngậm cái này đi."

Đường Kỳ Sâm không dùng, người đã hướng về phía phòng bệnh mà đi.

Ôn Dĩ Ninh nằm nghiêng, nửa khuôn mặt đều vùi trong chăn, chỉ còn một đôi mắt lộ ra ngoài, bởi vì đôi mắt khép chặt nên hàng lông mi đã dài lại càng thêm dài. Ánh đèn chiếu tới kéo ra một cái bóng dài. Đường Kỳ Sâm không ngồi, đứng một hồi, nhìn một hồi, cuối cùng đi lên vặn nhỏ đèn lại.

Trần Táp gọi tới hai cuộc, sau đó không gọi nữa mà nhắn tin nhắn dò hỏi: "Đường tổng?"

Đường Kỳ Sâm lúc này mới trả lời một câu. "Không sao."

Trở lại mấy tiếng trước, tuy là đã hết giờ làm việc nhưng bọn họ vẫn còn công tác trì hoãn nên phải ở lại, mấy người phụ trách đều ở trong văn phòng của Đường Kỳ Sâm. Kha Lễ thấy Trần Táp ngồi một bên liên tục nhìn điện thoại liền thuận miệng hỏi thăm một câu, sau đó Đường Kỳ Sâm mới biết được chuyện ăn cơm này. Thật ra tiệc xã giao với những người trong phòng ban của Trần Táp đã nhìn quá quen rồi, cũng không đáng phải nhắc đến, Trần Táp cũng không quá để trong lòng. Nhưng sau khi Đường Kỳ Sâm nghe được, lại ngắt lời vị kỹ thuật viên đang nói, sau đó hỏi Trần Táp: "Ăn cơm với ai?"

[Hoàn] Hẹn gặp lại nhau ngày hoa nở - Giảo Xuân Bính (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ