Chương 05: Ngày hoa nở lần nữa (5)
Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Đi được nửa đường thì Đường Kỳ Sâm đổi ý, chiếc xe quay đầu đi về phía ngoại thành. Đoạn đường quay về có chút xa, gần mười giờ bọn họ mới về đến nhà.
Cảnh An Dương hỏi vì sao anh về muộn như vậy, Kha Lễ đi theo sau, giải thích là do đường xá không tốt. Đường Kỳ Sâm mệt mỏi ngồi trên ghế sô pha, khép hờ mắt, sau đó lên tiếng: "Ba đâu ạ?"
"Trong thư phòng, đang chơi cờ với ông nội con."
Đường Kỳ Sâm đứng dậy đi lên lầu, dặn dò Kha Lễ vào phòng ngủ của anh lấy một tập tài liệu.
Căn biệt thự Đường gia giống như một ốc đảo biệt lập bao quanh bởi nước, thiết kế theo phong cách đậm chất Trung Quốc, kết hợp hoàn hảo nét cổ điển và hiện đại, khiến cho người ta nhìn vào có một loại cảm giác thời thượng mà khiêm tốn. Đường Thư Vanh tuổi tác đã cao, thời trẻ từng làm một cuộc phẫu thuật bắc cầu động mạch vành, hiện tại sống cùng con trai và con dâu.
Đường Kỳ Sâm gõ cửa rồi đi vào.
Trong phòng vô cùng yên tĩnh, thi thoảng mới có tiếng lạch cạch của quân cờ hạ xuống. Hai phe trắng đen không phân cao thấp, Đường Thư Vanh lấy một con cờ đen chặn lại đường đi của con cờ trắng. Đường Lẫm hơi suy nghĩ một chút, vừa muốn nhấc tay lên, Đường Kỳ Sâm đã nhếch mép cười. Đường Lẫm bắt được nét mặt đó của con trai mình, nghiêng đầu hỏi, "Cười cái gì?"
Ý cười của Đường Kỳ Sâm càng sâu hơn, "Quan kỳ bất ngữ(*)."
(*) Quan kỳ bất ngữ chân quân tử: người ngoài đứng xem chơi cờ không được lên tiếng (mách nước) thì mới gọi là quân tử.
Đường Lẫm cũng thản nhiên: "Nói nghe thử coi, dù sao thì ván này ông nội con cũng thắng chắc rồi."
Đường Kỳ Sâm chống tay trên thắt lưng, ngón tay duỗi ra chỉ vào một chỗ, "Ở đây."
Đường Lẫm cau mày, "Tự đào hố chôn mình." Lời vừa dứt, hàng lông mày của ông cũng chuyển thành hình chữ xuyên (川), vô cùng kỳ diệu, "Tự chặt đứt con đường của chính mình, đúng là có con trai cũng như không."
Đường Thư Vanh liếc cháu đích tôn, hài lòng nói: "Sai một li đi một dặm, trước đây bỏ tâm huyết dạy con học cờ vây quả nhiên không uổng phí."
Đường Thư Vanh dù đã lui về ở ẩn từ năm năm trước nhưng đến nay vẫn giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Á Hối. Ông đối với Đường Kỳ Sâm luôn rất nghiêm khắc, từ khi anh còn nhỏ đã coi là người trưởng thành mà dạy cho đủ thứ, thế nhưng có lẽ vì còn quá nhỏ nên sau này gần như quên hết, chỉ có cờ vây là trở thành thói quen. Cũng không thể nói là hứng thú, Đường Kỳ Sâm chẳng qua là cảm thấy, người lùi ta tiến, quân cờ trắng trắng đen đen, tất cả sự tập trung đều rơi vào bố cục bày trận trên bàn, cũng khá thú vị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Hẹn gặp lại nhau ngày hoa nở - Giảo Xuân Bính (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Hẹn gặp lại nhau ngày hoa nở Tác giả: Giảo Xuân Bính Tình trạng: Hoàn - Năm 22 tuổi, Niệm Niệm mê muội Đường Kỳ Sâm đến mức không thể tự kiềm chế. Đến khi chia tay cũng là oanh oanh liệt liệt. Mỗi lần nhắc đến đoạn tình cảm này, Niệm Niệ...