Chương 19: Không phải ngôi sao đêm qua (5)

13.2K 688 251
                                    

Chương 19: Không phải ngôi sao đêm qua (5)

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Ôn Dĩ Ninh từ chối.

Ngày gia đình đoàn viên, đêm giao thừa tiễn năm cũ đón năm mới, ai đưa ai về cũng không thích hợp. Cô tìm lý do, nói là đã kiếm được vé.

Chất lượng không khí mấy ngày nay tại Thượng Hải không được tốt cho lắm, sương mù phủ kín, ẩm ướt còn lạnh lẽo. Con đường từ công viên thế kỷ đến nơi này có chút xa, bởi vì trong nhà bật máy sưởi nên không biết ngoài này lại lạnh đến vậy, lúc đi ra ngoài mới phát hiện ra lỡ mặc ít rồi. Phỏng chừng là bị lạnh, dạ dày Đường Kỳ Sâm nặng trình trịch, khó chịu.

Một khi anh khó chịu thì sẽ có chút mất nhẫn nại, trong điện thoại chỉ lặp lại một câu: "Xuống dưới, nơi này gió lớn."

Ôn Dĩ Ninh yên lặng không nói, đem toàn bộ những gì đã chuẩn bị sẵn nuốt xuống cuống họng.

Lúc cô xuống dưới, Đường Kỳ Sâm đã ngồi về xe. Xe là chiếc anh thường hay dùng khi một mình đi lại, hai người đứng cách nhau một tấm kính chắn gió, đối diện nhau mấy giây, Ôn Dĩ Ninh mỉm cười khách khí với anh. Cửa sổ xe hạ xuống, khóa cũng được mở ra, Đường Kỳ Sâm không nói lời nào, ngồi tại chỗ chờ.

Chuyện mà người ta không phải là thật lòng thật dạ muốn làm, từ trên điệu bộ của anh là có thể nhìn ra. Anh giống như một vị Phật, ít lời, nhưng cố chấp cường ngạnh tuyệt không thiếu một phần. Còn vặn ép nữa lại thành ra mình không có ý tứ rồi, Ôn Dĩ Ninh bỏ vali vào cốp sau xe, sau đó mở cửa hàng ghế phía sau định ngồi vào.

Đường Kỳ Sâm nói: "Em ngồi phía trước đi, lát nữa lấy giúp tôi chút đồ."

Ôn Dĩ Ninh gật đầu, "Được." Tuy là không biết lấy cái gì, nhưng cuối cùng cô vẫn ngồi vào ghế lái phụ.

"Tìm đường đi." Đường Kỳ Sâm ấn nút ngay trên vô lăng, mở ra màn hình hướng dẫn, sau đó đưa điện thoại của mình cho cô. Xe này có định vị, app dẫn đường được anh cài trong điện thoại của mình. Ôn Dĩ Ninh cầm lấy, điện thoại đã bị khóa màn hình, Ôn Dĩ Ninh đưa lại đến trước mặt anh, "Cần mật khẩu."

Đường Kỳ Sâm đã điều khiển cho xe chạy đi, tay đặt trên vô lăng đang cho xe quay đầu. Anh nhìn cũng không thèm nhìn, trực tiếp đọc ra mấy con số, không giấu không diếm. Ôn Dĩ Ninh mất một giây ngỡ ngàng, có lẽ là do nhiệt độ từ điều hòa quá cao nên cũng hun nóng cô rồi.

Hơn 300 km, không kẹt xe cũng mất tới bốn tiếng.

Bọn họ xuất phát từ vòng xuyến phía trước, đi theo con đường trên cao Thượng Hải - cửa Nam sau đó chuyển vào đường cao tốc Thượng Hải - Côn Minh. Ngày cuối năm, đường rộng xe thưa, một đường thông suốt. Trong xe yên tĩnh, ngoại trừ âm thanh phát ra từ ứng dụng chỉ đường cũng không còn gì khác.

Ôn Dĩ Ninh quay đầu nhìn ra cửa sổ, bờ sông chợt có pháo hoa bùng lên, giữa không gian mờ mịt lại càng khiến nó trở nên không chân thực. Đường Kỳ Sâm xác định phương hướng tốt, cũng nhớ đường, không lâu sau liền tắt hướng dẫn. Ôn Dĩ Ninh nghiêng đầu liếc mắt nhìn anh, anh nói: "Quá ồn ào."

[Hoàn] Hẹn gặp lại nhau ngày hoa nở - Giảo Xuân Bính (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ