Chương 42: Từng theo áng mây chiều tìm đường về (1)

12.9K 490 174
                                    

Chương 42: Từng theo áng mây chiều tìm đường về (1)

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Một bản tình ca của thời gian.

Ca sĩ khom lưng cảm ơn sự ủng hộ của mọi người, trong tiếng vỗ tay rào rào anh ta ôm đàn ghi ta đi xuống, lại có một chương trình biểu diễn mới chuẩn bị bắt đầu. Dưới khán đài, người cũ xem chán bỏ đi sẽ lại có từng tốp mới kéo đến. Lại giống như mỗi đoạn cắt trong bộ phim điện ảnh, khung cảnh không ngừng thay đổi, sẽ chẳng thể dừng lại mãi ở một thời điểm nào. Ôn Dĩ Ninh vừa rồi còn nắm tay Đường Kỳ Sâm rất chặt, hiện tại đã hơi buông lỏng ra, nhưng Đường Kỳ Sâm lại càng dùng sức nắm chặt hơn, hỏi cô: "Đi đâu đây?"

Giọng nói của anh vô cùng trấn định, nhưng ánh mắt nhìn cô lại không giấu được căng thẳng, "Muốn trốn hả? Đừng hòng."

Ôn Dĩ Ninh cúi đầu cười, ướt át trong đáy mắt cũng dần lui về, chừa lại phần sáng rực rỡ như bầu trời đêm đầy sao sau cơn mưa. Cô nói: "Anh siết chặt như vậy, hơi đau."

Đường Kỳ Sâm nới lỏng ra một lúc, nhưng cũng chỉ là hành động tượng trưng tỏ ý anh đã nghe được, sau đó lại nắm chặt. Ôn Dĩ Ninh khẽ thở ra một hơi, được rồi. Một giây sau liền ra sức siết chặt tay anh, hai người giống như trẻ con đùa giỡn, mười ngón tay quấn quýt, đối phương nắm chặt, chính mình lại càng nắm chặt hơn. Cuối cùng vẫn là Đường Kỳ Sâm bất đắc dĩ nói: "Chúng ta đây là đang so lực tay đấy hả?"

Ôn Dĩ Ninh giật tay về, lại tự nhiên ôm lấy cánh tay anh, "Vậy thì em không có cái ham mê đó. Không giống một vài người, thích chơi trò vật tay với người ta."

Hai người dọc theo con đường dành cho người đi bộ chầm chậm bước đi, sân khấu ồn ào náo nhiệt dần bị bỏ lại phía sau.

"Địch ý trong lòng bạn học nam kia của em đối với tôi quá lớn." Đường Kỳ Sâm nhẹ giọng lên án.

"Thầy giáo Tiểu Lượng nhỏ hơn anh rất nhiều tuổi đó, cậu ấy chủ động muốn phân cao thấp với anh, nhưng anh cũng đâu cần phải tích cực với người ta như vậy chứ?"

"Tôi không tích cực? Rồi sau đó trở thành chuyện cười cho cậu ta nhạo báng hả?"

Đều là đàn ông với nhau, có thứ tâm tư gì vừa nhìn một cái liền nhận ra. Ở Thượng Hải anh cũng chỉ từng gặp Lý Tiểu Lượng một lần, chính là lần anh ta và Ôn Dĩ Ninh ăn khuya trong quán của lão Lý, sau đó anh và Kha Lễ trùng hợp gặp được. Về sau Kha Lễ từng đi thăm dò, nói với anh đó chỉ là bạn trai cũ của Ôn Dĩ Ninh mà thôi. Ba chữ bạn trai cũ không có lực sát thương lớn cho lắm. Cô cũng đã hai sáu hai bảy rồi, từng có bạn trai cũng không phải chuyện quá khó để chấp nhận. Chỉ là sau đó Đường Kỳ Sâm nhớ kỹ tên của Lý Tiểu Lượng. Sau đó theo cô về tỉnh H, cũng chính là đêm anh bị anh ta thách đấu, từ đầu đường tình cờ gặp được Lý Tiểu Lượng, sau đó lại từ trong mắt của anh ta thấy được địch ý muốn thiêu cháy anh.

[Hoàn] Hẹn gặp lại nhau ngày hoa nở - Giảo Xuân Bính (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ