Chương 04: Ngày hoa nở lần nữa (4)

15K 825 149
                                    

Chương 04: Ngày hoa nở lần nữa (4)

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Lần làm mối trung gian giới thiệu này đã giúp Ôn Dĩ Ninh giải quyết triệt để được cảnh khốn đốn trước mắt. Cao Minh Lãng làm như chưa từng xảy ra chuyện gì, đối mặt với cô đều là khuôn mặt tươi cười ân cần hỏi han. Ôn Dĩ Ninh âm thầm khâm phục, ngoài mặt cũng nhượng bộ xuống mười bước, đồng thời trở về hòa hợp êm thấm.

Hồ tổng bên kia quả nhiên nói lời giữ lời, hạng mục đường sắt cao tốc không triển khai hoạt động nhanh như vậy, nhưng một vài hạng mục nhỏ về tuyên truyền thì vẫn rót tiền đều đều. Nửa tháng trôi qua, trong buổi kiểm tra đánh giá công trạng cuối tháng nhóm của cô nghiễm nhiên có được phần tiền thưởng cao nhất công ty. Ngày phát lương, Phù Khanh Khanh nhất định muốn mời cô ăn cơm. Hai chậu lớn tôm hùm sốt cay được mang ra, cô và Phù Khanh Khanh ăn đến mức môi đỏ lên như màu máu, cổ họng cũng muốn bốc khói.

"Chị không ăn nổi nữa, phần còn lại em giải quyết nhé." Ôn Dĩ Ninh bị cay đến mức nước mắt cũng chảy ra, gấp gáp tìm nước uống.

"Ninh tỷ, chị như vậy không phải người tỉnh H hợp lệ nha, tỉnh H không phải là ăn rất cay à."

"Nếu tính từ khi học đại học thì chị đã ở Thượng Hải này tám năm rồi, khẩu vị đã sớm bị cải tạo." Ôn Dĩ Ninh uống một ngụm nước lớn, lại rót cho Phù Khanh Khanh một cốc.

"Ôn tỷ, nhà chị có đẹp không?"

"Đẹp." Cảm giác cay xộc mũi dần dịu đi, Ôn Dĩ Ninh nói: "Trước cửa nhà chị có một con sông nhỏ, mùa hè cực kỳ mát mẻ, buổi tối thậm chí còn không cần phải bật điều hòa."

"Oa! Vậy chị còn muốn quay về đó không?"

Ôn Dĩ Ninh cười cười, "Không biết."

Phù Khanh Khanh cảm thán: "Chi phí sinh hoạt ở Thượng Hải này quá đắt đỏ, tiền thuê nhà một tháng của em là hai ngàn, tiền điện nước thêm hai trăm, đi làm còn phải đổi hai tuyến tàu điện ngầm, thật sự là nghĩ mà đau lòng!"

Con tôm cuối cùng chui vào miệng Phù Khanh Khanh, cô ấy đeo găng tay nilon dùng một lần, cầm vỏ tôm trên bàn nghịch ngợm.

"Mà tiểu Uông Uông nhà em ở Vũ Hán cũng xa nữa, tiền vé máy bay cho mỗi lần anh ấy đến thăm em phải tới nghìn tám. Em không nỡ nhìn anh ấy khổ cực, nhưng em lại nhớ anh ấy, khi có dì cả đến thăm nhớ anh ấy, lúc vòi nước trong phòng hỏng nhớ anh ấy, lúc bị cúp nước cũng nhớ nữa ------ ôi, lưu lạc nơi đất khách quê người thật đáng ghét."

Ôn Dĩ Ninh nghe cô ấy lải nhải một hồi, than vãn cuộc sống không dễ dàng, con đường tình yêu gian khổ, lý tưởng và thực tế quá mức chênh lệch, thế nhưng trong lòng vẫn luôn ôm ấp một mơ ước bất diệt.

Đề tài Phù Khanh Khanh kéo đến vô tận, sau đó đột nhiên hỏi: "Ôn tỷ, vì sao chị lại đổi nghề?"

Trong lúc vô tình cô ấy đã đọc CV của Ôn Dĩ Ninh, khoa tiếng Anh của đại học Phục Đán, chuyên ngành cấp tám, sau khi tốt nghiệp từng công tác hai năm, làm phiên dịch viên tại một công ty nước ngoài nổi tiếng, rất được lãnh đạo coi trọng. Vốn còn có cơ hội được đề cử đi Bắc Kinh tiếp tục học lên, nhưng không hiểu sao trong khi vẫn còn đang trong giai đoạn sự nghiệp lên như diều gặp gió thì Ôn Dĩ Ninh lại chủ động xin nghỉ việc rồi trở về Thượng Hải, thay đổi công việc, bắt đầu lại từ đầu.

[Hoàn] Hẹn gặp lại nhau ngày hoa nở - Giảo Xuân Bính (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ