Chương 13: Không ai có thể quay về thời niên thiếu (6)

12.8K 640 114
                                    

Chương 13: Không ai có thể quay về thời niên thiếu (6)

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Cuối năm chính là thời gian tất bật nhất của Trần Táp. Các hạng mục quảng cáo trên tạp chí còn khá ổn, những người đứng đầu đều có giao tình với nhau, cần đăng thế nào thì cứ như vậy mà đăng. Chỉ là với loại chương trình truyền hình kết hợp truyền thông quảng cáo này(*) của đài truyền hình, Trần Táp buộc phải hao tổn tâm tư.

(*) cái chương trình này tiếng Việt gọi là như thế nào ta có hơi bối rối hơ hơ, đại loại giống như Sing China chẳng hạn, có Oppo làm tài trợ chính, cũng là dùng show đó để quảng cáo cho tên tuổi của Oppo. Nếu để ý thì mn sẽ thấy các hãng điện thoại bên Trung đều có chương trình truyền hình pr cho tên tuổi của mình. Đó, kiểu đó...

Gần nửa tháng, hai người bay qua bay lại giữa Hồng Kông và đại lục, máy bay vừa hạ cánh sẽ phải lập tức đi mở họp. Ban ngày ngồi trên bàn đàm phán tranh cãi không ngừng, tối lại tham gia tiệc. Dưới ánh sáng lung linh rực rỡ đều là những khuôn mặt tươi cười, nhìn ai cũng đều là bạn chí cốt thân thuộc, nhưng trên thương trường danh lợi lại có ai không phải giang hồ lão luyện chứ. Mỗi cái cụng chén cạn ly đều mang theo sóng ngầm cuộn trào.

Tửu lượng của Trần Táp cực kỳ tốt, nhưng vì mấy ngày liên tiếp mệt nhọc quá độ nên phong độ trong tối nay chênh lệch rõ rệt. Ôn Dĩ Ninh dìu cô ấy về khách sạn, Trần Táp nằm xuống ghế sô pha, không ngừng day mi tâm, sau đó vung tay, "Cô đi nghỉ ngơi đi."

Ôn Dĩ Ninh giúp cô ấy đặt túi xách sang một bên rồi đứng lên. Trần Táp còn đang mơ mơ màng màng, vốn tưởng người đã đi rồi, không ngờ mấy phút sau Ôn Dĩ Ninh lại nửa ngồi nửa quỳ xuống bên cạnh cô ấy: "Giám đốc, uống chút trà ấm đi. Nước tôi cũng đã chuẩn bị rồi, tắm qua, đừng để cảm lạnh."

Trần Táp nhìn cô, gật đầu, "Cảm ơn."

Sau đó ngồi lên, cầm chén trà uống hai ngụm đầu óc mới coi như tỉnh táo hơn một chút. Ôn Dĩ Ninh vẫn chưa đi, Trần Táp nổi hứng tán gẫu chuyện công việc với cô, hỏi quan điểm của cô thế nào, ý kiến ra sao, có kế sách gì muốn đề xuất không. Còn chưa nói được mấy câu, điện thoại đột nhiên vang lên. Trần Táp vừa nhìn thấy dãy số trên màn hình điện thoại, lập tức ngồi thẳng lưng, nhanh chóng ấn nghe.

"Lâm lão sư. . . . . . không đến trường? Được, được, cảm ơn, tôi biết rồi." Trần Táp kết thúc cuộc điện thoại này, đứng lên, hai hàng lông mày vẫn còn nhíu chặt. Sau đó, cô ấy lại nhanh chóng gọi vào một dãy số khác.

"Lại không thấy nữa rồi, hiện tại tôi ở Hồng Kông không về được, cậu giúp tôi đi tìm thử." Trần Táp giống như đã quá quen với tình huống này, trôi chảy xử lý, quen đường tìm người, nhưng Ôn Dĩ Ninh có thể nhìn ra trên khuôn mặt mệt mỏi đó vẫn có thêm mấy phần lo lắng. Không lâu sau, điện thoại báo có cuộc gọi tới. Trong mắt Trần Táp có sóng cuồn cuộn, đầu kia không biết nói gì, sóng trào trong mắt phút chốc thổi bùng thành ngọn lửa giận dữ, "Còn tiếp tục đối nghịch với mẹ như vậy nữa thì ngày mai dọn hành lý cút sang Mỹ đi!"

[Hoàn] Hẹn gặp lại nhau ngày hoa nở - Giảo Xuân Bính (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ