Chương 41: Mộng cảnh ôm lấy hồ sa (7)

12.3K 516 164
                                    

Chương 41: Mộng cảnh ôm lấy hồ sa (7)

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Bên này điện thoại còn chưa cúp.

"Người nhà của Giang Liên Tuyết." Y tá đứng trên hành lang gọi.

Ôn Dĩ Ninh quay đầu lại, đáp một tiếng: "Đây ạ."

Đường Kỳ Sâm cũng nghe thấy, nói: "Vậy em làm việc của mình đi, có chuyện gì thì gọi cho tôi."

Một câu nói mộc mạc giản đơn, tính cách anh vẫn luôn như vậy, chưa từng có nửa câu an ủi dư thừa, có lẽ thứ con người cần vốn là một lời cam kết vững vàng hơn, và đã là cam kết thì chắc chắn sẽ làm được.

Cúp điện thoại, Ôn Dĩ Ninh xoay người bước đến chỗ y tá. Y tá đưa cho cô hai tờ giấy kê đơn thuốc, "Đi nộp tiền đi, nhớ lấy thuốc. Bà ấy đã tiếp nước xong rồi, cứ uống thuốc như bác sĩ đã dặn dò, có dấu hiệu không khỏe gì thì đến khám lại."

Giang Liên Tuyết đã rút kim châm ra, tinh thần sáng láng đến mức có thể nhảy nhót như thường rồi, "Thuốc gì chứ? Cũng chỉ là thuốc tiêu viêm thôi mà, ở nhà vẫn còn, đừng phí tiền."

Y tá rất bận rộn, bỏ lại một câu rồi rời đi, "Vậy thì tới tìm bác sĩ nói nhé."

Ôn Dĩ Ninh quay lại, nói với Giang Liên Tuyết: "Bác sĩ là chẩn bệnh kê đơn, mẹ đừng có uống bậy bạ biết không hả? Uống vào rồi bị làm sao không phải lại là con xử lý sao?"

Chỗ kim châm vừa rồi đâm vào không bị chảy máu, Giang Liên Tuyết ném cục bông đi, cầm tờ giấy trong tay cô rồi nói, "Rồi rồi, nghe con hết, nhưng để mẹ tự đi nộp tiền. Một mình con ở Thượng Hải có thể kiếm được mấy đồng tiền chứ? Ai cần con phải lo việc nhà hả?"

Ôn Dĩ Ninh một lời khó nói hết, "Sao cái từ lo việc nhà này từ trong miệng mẹ nói ra lại nghe mắc cười vậy nhỉ?"

Giang Liên Tuyết trừng cô một cái, trừng xong chính mình cũng bị ngượng ngùng mà bật cười.

Ôn Dĩ Ninh cầm tờ đơn về, khẽ than, "Để con đi thôi. Con cũng không có ý gì khác, mẹ chơi bài con không cản, nhưng cái gì cũng có chừng mực thôi, mẹ ngồi nhiều như vậy thân thể sẽ không chịu nổi." Những câu nói đầu rất thuận lợi, Giang Liên Tuyết hiếm thấy không đốp lại cô. Dừng lại một chút, Ôn Dĩ Ninh lại bày ra vẻ nghiêm túc nói: "Cũng đã già đầu rồi, thân thể đâu có như cái thời thiếu nữ bẻ gãy sừng trâu được nữa, làm sao mà tái hôn, làm sao mà kiếm đại gia gả cho bây giờ?"

Giang Liên Tuyết tức giận đến mức giậm chân tại chỗ, miệng la hét: "Họ Ôn kia ngươi muốn chết phải không hả!"

Ôn Dĩ Ninh bước nhanh xuống cầu thang, thoắt cái cách bà một đoạn xa, tâm tình tốt cực kỳ, thuận tiện phi thêm một cái mũi đao nữa tới: "Aiz, thời nay còn mấy ai thích nghe lời nói thật a."

Hai mẹ con họ chính là như vậy, chưa nói được hai ba câu đã trở mặt, chành chọe ghét bỏ nhau từng ấy năm cũng không phải chuyện ngày một ngày hai. Giang Liên Tuyết ở cái tuổi này, đối với cái gì cũng hờ hững, thứ duy nhất giúp bà nổi bật giữa đám đông cũng chỉ có khuôn mặt phong tình thướt tha này. Bà không chịu được phải nuốt ấm ức vào bụng, ngay giữa hành lang đầy người gào lên: "Nhổ vào! Nha đầu chết tiệt không có mẹ dưỡng!"

[Hoàn] Hẹn gặp lại nhau ngày hoa nở - Giảo Xuân Bính (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ