TBR 7

2.1K 32 2
                                    

Maxine Valdez


Nanunuod pa rin kami ni Nathaniel ng movies. We're currently watching Enchanted. Siya ang pumili nun. Nakakapagtaka nga eh, but at the same time, nakakatuwa din. A manly guy, nanunuod pala ng fantasy-romantic movies? Some boys would prefer to watch action or non-fictional movies.


"Nate, bakit ba kasi yan ang napili mo?"


Kanina ko pa siya kinukulit. And he won't give me a single word. Instead, nakatitig lang siya doon sa television. Annoying.


Tumingin siya sakin at ngumiti. "Manuod ka na lang kaya?"


"I won't stop unless sasabihin mo sakin ang dahilan."


"Bahala ka." He said in a sing sang tone.


I wrinkled my nose. "Nathaniel naman!"


"Hush... just watch with me."


That was the last thing he said.


I stared at him kasi 'yon lang ang pwede kong gawin sa ngayon. Hindi ko na siya pwedeng kulitin. Seryoso, eh. We're side by side so I'm staring at his face's side view. He owns more than what girls do dream of. Shit. Am I drooling over him? Baka? Fuck I don't know but I know I shouldn't.


"Are you checking my face out?"


"Hindi 'no. Tinitingnan ko lang kung nunal ba yan or dumi."


Laking pasasalamat ko kasi ang huli kong nakita sa mukha niya ay 'yong mole sa may lower lip niya.


Tumawa siya pero nagfocus na ulit sa panunuod ng movie. Pero hindi pa rin ako mapakili! Gusto kong malaman kung bakit gusto niya yung Enchanted!


"Nathaniel..."


Tumingin siya sakin. "Yeah?"


"Um... bakit mo ba kasi gusto yang Enchanted?"


Ngumisi siya. "Basta nga. Bakit ba interested ka?"


Napaisip naman ako. Bakit nga ba? "E-ewan ko rin."


"Manuod ka na lang kasi!" Bigla niya kong hinila at siniksik ang ulo ko sa kili kili niya.


Disgusting!


"Salazar, umayos ka nga! Hindi ka ba nadidiri diyan sa ginagawa mo?!"

The Brainy RebelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon