SY32: Confusions

26 1 0
                                    

(2 days ago)           

Andy’s POV

“Hey ?” napatingin ako kay Sandy.

“Nagka-usap na kayo ni Doreen about this ?” tanong uli ni Sandy.

“Anong reaksyon ?” tanong naman ni Raff.

“Wait. Am I the only one who doesn’t know what you guys are discussing right now ?” nakakunot na noong tanong ni Alex.

Napatingin namin kaming tatlo sa kanya.

“Excuse me ? Haller ? Ikaw bestfriend wala kang alam ?” singit ni JC na kararating lang galing sa labas.

“Okay. Let’s cut this. I have to go.” Sabi ko nalang sa kanila at tumayo sa kinauupuan ko.

Nasan nga ba kami ? Ah.. Nasa Condo Unit ni JC -_-.

Kinwento kasi ni Alex yung nangyari sa Batangas. At ang inaasahan, Talagang magugulat kaming Apat especially Raff and Sandy.

Tss. Clyde. You’re such a jerk after all.

Matpos nyang iwan si Doreen 4 years ago, Babalik na naman sya sa buhay nito na para bang walang nangyari. Pagod na ako sa pinapakita ni Clyde kay Doreen. Sa amin.

“Oh shit. I have to go to Doreen’s House.Bye !” pagpapaalam samin ni Alex at umalis na ng Unit.

“Wala na si Alex. Dali pag usapan na natin.” Kalmang sagot ni Raff.

Napabuntong hininga nalang ako at walang nagawa kundi umupo nalang ulit sa Sofa.

“So Alex really didn’t know about Clyde ?” napatawa ng mahina si JC.

Sa aming Anim na magkakabarkada, Si Alex lang ata ang walang kaalam alam tungkol kay Doreen at Clyde.

Well, JC knew. Dahil naging close sila ni Doreen lalo pa nagtatrabaho si Iya sa modelling firm nya. Sa tuwing magda-drama si Doreen dahil sa di pa sya nakakapag-move on ay kay JC nya kinikwento kaya alam nya.

At sa pagkaka-kwento samin ni Alex, halatang di nya kilala kung sino ang nakita nya sa Batangas.

“Coincidence huh ?” sabi ni Raff.

“Grabeng Coincidence naman yan ?” napa-tss ako.

“No. It’s destiny. And what exciting about it ? Doreen maybe slept with Clyde kasi sabi ni Alex ay ipinaubaya nya si Doreen kay Clyde. So possible nga.” Napahalumbaba si Sandy.

Fck. Doreen slept with Clyde ? =__+

Can’t imagine that.

Psh. Kung bakit nga naman kasi ipinaubaya ni Alex si Doreen sa hayop na yun.

“Yeah ! And ano kaya ang reaction ni Doreen!?” tanong naman ni JC.

Psh. I can’t take this topic.

“Let’s stop this. Tapos na yun.” Napahiga ako sa sofa.

“Yeah. And know what Andy ? This is a sign.” Napangisi si Raff.

“Sign?” sabay naming tanong ni Sandy kay Raff.

“Sign ng destiny. 4 years na ang nkakaraan since Clyde left Doreen and Us. And now bumabalik na nman sya.”

“Alam mo ? Iwas iwasan mo panunuod ng mga telebabad. Nako-corrupt na utak mo.Tss” sagot ko kay Raff

Napa-tss nalang din si Raff.

“Maybe Raff is right. Look Andy. Ang tagal nating nag-antay sa kanya. Inaasahan ko ngang gagawin nya yung ginawa nya sa inyo ni Raff.Pero hindi. Akala ko talaga wala na. Pero surprisingly, He’s Back at our lives. At Doreen’s life.” Bitter smiles flashes at Sandy’s Face.

Still YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon