Doreen’s POV
“I want to protect you from Clyde, Doreen. I Badly want.” Napatingin ako kay Andy .
Inaasahan ko ng ganun ang sasabihin nya pero bakit parang nagworry ako bigla ? Di para sa side ko kung di para kay Andy.
All this time, Lagi nalang syang nanghihimasok sa buhay ko. Di ko minamasama ang kabutihang pinapakita nya sakin, Pero kasi… Kailangang humanap narin sya ng sarili nyang kaligayahan. At hindi ako yun…
“No need Andy, I think kaya ko na ‘to… *sniff* Yeah” napabuntong hininga ako.
Pinunasan ko ang mga luhang tumutulo sa mata ko.
“No. If you two are starting over again, Then I shall too. I’ll start again being your martyr bestfriend.”
“But… This is too much”
“This is nothing compare to happiness you’ve brought me for past 10 years Doreen” he smiled at me innocently.
He’s being Andy that cares so much and Di ko kinakaya kasi ako ang nakokonsensya para sa side nya..
I’m just so lucky to have him and at the same time, unfortunate. Specially for his side…
If there was something that I can do personally for you Ands…
ONE WEEK LATE
“Ma’am, Meron po tayong Conference Meeting this Coming Saturday and Sunday.” Pagpapaalala sakin ng secretary ko.
“Oh ?” napaisip agad ako bigla. Anong araw na ba ngayon ? Thursday na !
Psh -_- ?
“Bakit ngayon mo lang pinaalala ?” sagot ko uli sa kanya.
Paking teyp. Sa isang araw na yun anong gagawin ko ?
“Kanina lang din po kasi sinabi ni Mr.Park..”
“Ano daw meron !?”
“Conference meeting daw po kasama ang FIBER ASIA. Required po ang Team nating pumunta kasi kailangan daw po tayo dun..”
FIBER ASIA !?
Edi pwede kong makita dun si Andy !?
“Company lang natin tsaka FIBER ?” tanong ko ulit
“Yes po ma’am. Two days po yun. First day daw Wala lang, the second day will be the business meeting.”
Ganun -_-?
Dapat ginawa nalang 1day para madali lang ! Psh.Daming kaartehan COMFO ha =_=
Naisip ko kagad ulit si Andy.
“Sige. Thank you.” Nagpaalam na ako sa secretary ko at dumiretsong office ko.
Kinuha ko ang cellphone at tinext si Andy.
“Yah ! Pabo ! Magkasama pala tayo sa Conference Meeting.”
Sinend ko na ang text.
Umupo muna ako saglit.
Agad namng nagreply ang loko.
“Andy Lee:
Oo nga. Nakalimutan kong sabihin sayo. Nung isang linggo pa yun sinabi samin. Excited na ako !”
Pft =_+
Parang bata -__________- ?
“Loko. Business Trip yun di Field Trip ha !”
BINABASA MO ANG
Still You
Teen Fiction“Akala ko pag mahal nyo na ang isa’t isa, kayo na FOREVER. Pero di pala ganun kadali yun kasi nothing lasts FOREVER.” –Doreen