Hôm nay Quả Ớt Đỏ vẫn đắt khách như mọi ngày, trong nhà hàng bận tối mày tối mặt.
"Vâng, vẫn như cũ sao? À, món này thêm một phần..."
Đầu bút bi ấn xuống phát ra một tiếng vang giòn, bà chủ nghiêng đầu vừa tiếp điện thoại vừa đặt bút ghi đơn hàng xuống dưới. Cúp điện thoại, cô truyền thực đơn cho nhà bếp, nhìn chung quanh trái phải một vòng, "Tiểu Cần đâu, không có cô ta ai đi giao thức ăn?"
Vừa vặn nghe người hầu bàn quay đầu đáp, "Tiểu Cần bị chặn ở trên đường, tuyết lớn nên đường bị phong tỏa."
"Cô ta khi nào thì trở về?" Mai Dược sứt đầu mẻ trán mà tính trướng, tính khí tựa như nhiệt khí cùng khói dầu trong tiệm ào ào thải ra ngất trời, "Còn Màn Thầu, cậu ta xin nghỉ mấy ngày? Thật là... Thời tiết quá xui xẻo..."
Trên cửa kính dính rất nhiều hoa tuyết, cửa hàng hoa đối diện cũng bị ảnh hưởng không ít. Sáng sớm hoa tươi, mới đến trưa đã trở nên ủ rũ. Chung Hổ ghé vào cửa kính nhìn ra bên ngoài, cũng không biết nhìn người khác hay nhìn chính mình. Đôi mắt cậu mở to, nhìn những chiếc dù màu sắc rực rỡ xẹt qua xẹt lại trước mắt, mũi cũng sắp bị đè ép.
"Bàn này có ai ngồi không?"
Lỗ tai Chung Hổ giật giật, nhưng vẫn duy trì tư thế kia. Người hầu bàn vội vàng lay vai kéo cậu ra, một bên trả lời khách, "Không có ai, không có ai, đứa nhỏ này ngồi đây chơi thôi. Các vị ngồi, mau đem thực đơn."
Chung Hổ thuận thế bị bắt đến quầy thu tiền, Mai Dược chỉ vào thùng bia nhét đầy tạp vật, "Tiểu Hổ, bảo em đừng chạy lung tung. Ngoan ngoãn ngồi đó, nếu không anh của em sẽ gây phiền toái với chị."
Chung Hổ ngoan ngoãn dạ một tiếng, ngồi xuống cực kỳ đoan chính, quay đầu thăm dò nhìn nhà bếp một hồi, lát sau lại nhìn ra ngoài cửa sổ.
Mai Dược không nhịn được lắc đầu. Năm nay, trong nhà hàng tuyển được một vị đầu bếp rất có tay nghề, anh cũng mang theo người nhà đến, rõ ràng không còn là đứa nhỏ, nhưng so với đứa nhỏ còn phiền hơn. Chung Long nói cậu khi còn bé đã bị hồ đồ rồi, có chút ngốc, nhìn rất đáng thương. Lòng cô liền mền nhũn, đồng ý sẽ tạm thời trông giữ Chung Hổ tại nhà hàng.
Nhưng mọi thứ vẫn ổn, không quá phiền phức như cô đã tưởng tượng, thậm chí còn giúp cô thu hút không ít khách. Ở đây cách trường nội trú cấp ba không xa, mấy cô gái đến ăn một lần, liền muốn rủ các nữ đồng học khác đến nhìn đứa nhỏ ngốc trong nhà hàng bọn họ một chút. Lúc ăn cơm cũng quay đầu nhìn, rồi tụ lại cười hì hì với nhau, thậm chí còn hỏi, "Ai, chúng em còn muốn gọi thêm món, có thể cho cậu ta đến giới thiệu món cho em được không? —— là cậu kia á, em trai ngồi kia."
Đám nữ sinh cấp ba này gọi Tiểu Hổ là em trai?
Tuy rằng thoạt nhìn Tiểu Hổ khá nhỏ bé, nhưng anh cậu nói cậu đã thành niên, chỉ có khuôn mặt trẻ con, lại có chút ngốc, như vậy đã có thể lừa người.
Vì khách hàng, Mai Dược không thể không gọi Tiểu Hổ đến. Thế nhưng Tiểu Hổ nửa câu cũng không nói được, đứng trước bàn các nàng bối rối mà quay đầu lại nhìn Mai Dược, không biết nên làm cái gì. Cử động ngốc nghếch của cậu càng lấy được lòng các nữ sinh, Tiểu Hổ không biết các nàng đang cười cái gì, chỉ có thể mờ mịt nhìn các nàng, bàn tay khô khốc mà siết lấy thực đơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Đam mỹ/Edit| Mỗi ngày đều muốn ôm ôm - Thụy Mang
RomanceTên truyện: Mỗi ngày đều muốn ôm ôm Tác giả: Thụy Mang Thể loại: đam mỹ hiện đại, nghiệp giới tinh anh, hào môn thế gia, tình hữu độc chung, ông trời tác hợp, cao lãnh cấm dục một lòng nuôi trẻ em công X ngốc nghếch thụ Trans: Mỹ Nhân Thiên Hạ Edit...