Chương 2

8.4K 543 25
                                    

Chung Long đi ra khỏi phòng rửa tay liền phát hiện Chung Hổ biến mất, vừa hỏi mới biết là Mai Dược đã nhờ cậu đi giao thức ăn. Chung Long kém một tí đã cãi lớn với cô một trận, không thèm quản vẫn còn nhiều khách trong nhà hàng đã bỏ cái muôi xuống không làm nữa, "Chị không biết nó... Ai, quét nhà, lau bàn không thành vấn đề, chị lại cho nó đi giao thức ăn, nó làm sao mà biết đường! Nếu như... Nếu như bị lạc..."

"Tiểu Hổ cũng là người trưởng thành rồi, làm sao đi lạc được..." Trên mặt Mai Dược cũng nhịn không được, thầm nghĩ nếu không phải bận, ai cần tên ngốc kia làm việc? Lại nói lão nương đây cũng không chỉ giúp anh trông đứa nhỏ nhiều ngày, trong nhà hàng còn có nhiều khách như vậy, tại sao anh còn không biết cảm kích tôi?

"Chỉ có mấy trăm mét nó có ngốc cũng biết đường chứ, dù gì cũng có đồn công an, bọn buôn người cũng không lừa gạt người lớn như vậy, cậu làm anh mà còn giống làm mẹ hơn..." Cô lại như một người lung tung cướp cò thương, không nhịn được xì cười một tiếng, "Sợ này sợ kia không bằng thuê một bảo mẫu trông giữ nó, mang đến nhà hàng làm sao biết được chuyện gì sẽ xảy ra."

Lời này khiến Chung Long triệt để tắt hỏa, như tàn thuốc lá bị ép diệt, anh sợ chính là câu đằng trước kia —— đồn công an.

Anh cau mày, xé tạp dề màu trắng bỏ qua cửa kính liền đi ra ngoài. Mai Dược ở sau lưng xả cổ họng kêu to, "Này cậu đi đâu? Ai, cậu không muốn làm nữa sao?"

Trong phòng bếp nóng, Chung Long ăn mặc ít. Vừa ra khỏi cửa, gió lạnh lập tức phủ đầu bao trùm, vị khói dầu trên cả người anh tản ra. Mới vừa đi chưa được hai bước, một bóng người liền nhào vào trong lồng ngực của anh, hai tay chống trên ngực anh. Chung Long vội vã đỡ lấy cậu, "Tại sao em đi lâu như vậy?" Rồi trên dưới phải trái mà kiểm tra cậu, "Không có xảy ra việc gì chứ."

Cuối cùng Chung Long nâng mặt Tiểu Hổ tỉ mỉ mà nhìn, "Em xem mặt em đã đông thành cái dạng gì, lần sau còn dám tùy tiện chạy loạn cẩn thận anh..." Chung Long vốn là muốn uy hiếp cậu một câu, nhưng lời nói ập lên đầu rồi cái gì cũng không nói ra được. Tiểu Hổ đối với anh chính là đánh không được chửi không được, nâng trên tay sợ vỡ, ngậm trong miệng sợ tan.

Chung Hổ chớp mắt nhìn anh, kêu một tiếng, "Anh."

Giống như là một câu bao hàm vô số câu trả lời, nói cho anh cậu không có chuyện gì, cậu không bao giờ chạy lung tung.

Tâm Chung Long nhất thời mềm nhũn, cách mũ sờ sờ đầu của cậu, "Buổi tối làm món ngon cho em ăn, muốn ăn cái gì thì nói cho anh."

Trở lại nhà hàng, Chung Long vén tay áo lên một lần nữa cầm muôi, Mai Dược hãnh diện nói, "Tôi còn tưởng rằng cậu không làm đây, đang chuẩn bị tuyển đầu bếp mới."

Chung Long tìm được em trai về đã nuốt hết tức giận vào bụng, không thèm so đo cùng Mai Dược. Anh làm ở đây đã nhiều năm, có thể nói bảng hiệu Quả Ớt Đỏ chính là thủ nghệ của anh. Một năm trước nhà hàng này sống dở chết dở mà bây giờ lại làm ăn phát đạt, anh chiếm hơn nửa công lao, Mai Dược sẽ không dễ dàng sa thải anh.

Anh chỉ đang tính toán bây giờ làm sao chăm sóc Tiểu Hổ, thả cậu ở nhà một mình lúc ăn cơm lại phải lo lắng, mang đến nhà hàng lại chọc người lắm miệng. Theo lý thuyết trong nhà hàng cũng có nhiều đứa nhỏ được Mai Dược hỗ trợ trông giữ, sai khiến họ một chút là hợp tình hợp lý. Nhưng Tiểu Hổ nhà anh không giống họ. Đứa nhỏ khác ngu ngốc, vẫn tìm được đường. Tiểu Hổ là loại người mù đường, tự bế lại sợ người lạ, càng khỏi nói hỏi đường. Đứa nhỏ khác được người hảo tâm mang đến đồn công an, sẽ rất mau tìm được người nhà. Còn Tiểu Hổ nhà anh, anh căn bản không dám lên đồn công an đón người.

|Đam mỹ/Edit| Mỗi ngày đều muốn ôm ôm - Thụy MangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ