Chương 31

2.8K 189 25
                                    

Vệ Tư Lý những ngày qua một mình đi đến thành phố W, Phương Khởi Châu bảo hắn đi thăm dò chuyện của Tiểu Hổ. Nhà cũ bị thiêu cháy của Ngô gia đã được xây lại thành một khu buôn bán, Vệ Tư Lý đi tìm hàng xóm trước kia của Ngô Phương Long, còn đến kịp trước khi bọn họ chuyển đi. Họ bảo mình không nhớ rõ, có mấy người thì lại khắc sâu ấn tượng về vụ nổ bình gas vô cùng lớn kia, nhưng có điều họ đều đồng loạt nói, Ngô gia chỉ có một đứa con trai, học trung học, dung mạo rất tuấn tú.

Hắn còn nghe nói trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Ngô gia đã gặp phải kiện cáo với người khác, thế nhưng hắn đến tòa án xác minh thì lại không có chuyện này. Đôi vợ chồng này đều là giáo sư, Vệ Tư Lý đến Học viện Mỹ thuật trước, hỏi qua học sinh của ông, lại hỏi đồng nghiệp của ông. Họ cũng nói như nhau, ông là một người thân thiện, rất tử tế với người khác, tranh ông vẽ đạt không ít giải thưởng, thế nhưng ông chưa bao giờ bán, có người trả giá cao cũng không bán.

Về phần bà Ngô, bà cũng chỉ là một người vô cùng bình thường, rất ít học sinh không hài lòng bà, trên lớp cũng là một giáo sư rất tận tâm. Hắn hỏi qua những người mà ông bà quen biết trước đây, trong số bọn họ không có lấy một người từng đến nhà này làm khách, chỉ biết là nhà có một đứa con trai còn đang đi học.

Vệ Tư Lý thật sự là không tìm được manh mối, mãi đến tận khi hắn đến nơi trưng bày tác phẩm mỹ thuật của học viện, thấy được mấy bức tranh đạt giải thưởng lớn của Ngô Phương Long.

Người ngoài ngành như hắn cũng nhìn ra được, nét vẽ của Tiểu Hổ và ông ấy vô cùng giống nhau, mà đương nhiên, Tiểu Hổ học tập từ ông ấy, thầy trò một giuộc... Vẽ giống nhau cũng chẳng có gì đáng nói. Nhưng mà vấn đề ở chỗ, những bức tranh này có hơi khác với bức tranh mã 076 mà lúc trước Vệ Tư Lý mua ở bảo tàng mỹ thuật kia, ngoài sự khác biệt giữa trường phái hiện thực và trường phái ấn tượng, cũng có khả năng là sự khác biệt của hội họa ở năm trước và những năm sau này, mà mấy bức tranh sau này thì càng ngày càng... Thuần khiết? Vệ Tư Lý nhìn mấy bức tranh này, có một loại cảm xúc khó tả, vừa hồn nhiên lại vừa âm u, giống như người vẽ tranh đang rất ưu sầu, không hề hạnh phúc.

Nhưng mọi người đều nói, quan hệ giữa vợ chồng bọn họ rất tốt.

Vệ Tư Lý đặt bức tranh xuống, lại cầm lấy bức tranh cuối cùng mà Tiểu Hổ vẽ lần trước, phát hiện quả nhiên rất giống nhau. Chỉ khác một điều, đồ vật trong nhà Phương Khởi Châu dưới ngòi bút của Tiểu Hổ đều lộ ra một niềm vui sướng rất rõ ràng, đó là một loại cảm giác bằng trực quan, cậu đang rất hạnh phúc.

Tuy rằng cảm giác trước sau khác biệt rất nhiều, nhưng Vệ Tư Lý lại cảm thấy đây giống như là do cùng một người vẽ, nếu nói là kế thừa huyết thống... Cũng hơi bị miễn cưỡng, Vệ Tư Lý đột nhiên nghĩ đến một khả năng, hắn lập tức kết thúc điều tra, tìm một chuyên gia giám định về phương diện này.

Kết quả giám định rất nhanh đã có, Vệ Tư Lý ngay tức khắc trở về Vũ Hải, nói cho Phương Khởi Châu biết chân tướng kinh ngạc mà hắn ngẫu nhiên phát hiện này.

"Ý anh nói, mấy bức tranh đạt giải thưởng của Ngô Phương Long thật ra đều là do Tiểu Hổ vẽ?"

"Ban đầu tôi chưa chắc chắn, chuyên gia nói nét vẽ 90% là của cùng một người, thế nhưng cũng không thể hoàn toàn khẳng định, hay là cậu hỏi em ấy thử xem... Có lẽ em ấy sẽ nhớ." Vệ Tư Lý nói, "Mà nếu như suy đoán là thật, vậy có nghĩa là Tiểu Hổ... Bị lợi dụng."

|Đam mỹ/Edit| Mỗi ngày đều muốn ôm ôm - Thụy MangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ