"Tiểu Hổ, em tin chú không?"
Cậu không chút do dự mà gật đầu, sốt ruột muốn cởi phao ra cho chú Phương đeo.
Phương Khởi Châu ngăn lại động tác của cậu, "Chú biết bơi, không sao đâu."
Tiểu Hổ há miệng: "Nhưng mà..."
Phương Khởi Châu kiên định nói: "Chúng ta đều sẽ không sao." Ngữ khí hắn trước sau như một, giống như chẳng có gì có thể làm khó hắn được, Phương Khởi Châu vỗ vỗ tay cậu, "Em đứng yên ở đây, chú đi tìm xem có cái gì hữu dụng hay không." Tiểu Hổ nhìn chú Phương men theo lan can đi xuống boong thuyền, trong lòng càng thêm bất an.
Phương Khởi Châu quay về rất nhanh, hắn đổ đầy nước ngọt vào mấy chai rượu rỗng, nhét nút chặn, dùng dây thừng cột vào miệng chai, cũng may thay, hắn còn tìm được đạn tín hiệu và mấy tấm ván nổi. Phương Khởi Châu trầm mặc cột chai rượu lên phao cứu sinh, lại đem hai tấm ván nổi quấn quanh eo Tiểu Hổ, một cái đằng trước, một cái đằng sau.
Lúc này, du thuyền đã chìm sâu hơn ban nãy, nước biển đã lan tràn đến boong thuyền, cúi đầu nhìn cũng thấy mực nước chỉ còn cách mấy mét, mà tốc độ chìm xuống lại đang tăng nhanh.
Vào lúc giữa trưa nắng càng thêm gắt, nước biển bốc hơi, hàm lượng muối dưới ảnh hưởng của mặt trời khiến người ta không mở mắt nổi, đôi môi khô khốc, trong lòng cũng kích động như một đám lửa tán loạn.
Bè cứu sinh nổi lềnh phềnh dần dần đã sắp ngang bằng bọn họ, điều này chứng tỏ du thuyền đã sắp lật rồi.
Phương Khởi Châu như là muốn thỏa hiệp, hắn không làm gì nữa, chỉ lôi kéo tay Tiểu Hổ, nói chuyện với cậu.
Hai người bọn họ, giờ khắc này lại như hai chiếc phao cứu sinh cô độc trôi giữa biển.
"Chú cất hủ kẹo bên trong tủ chén, cao lắm, em với không tới đâu, lúc em trở về thì nhớ bảo chú Vệ tìm cho em..." Giọng nói của Phương Khởi Châu rất nhẹ, đứt quãng lại lẩm bẩm vài chuyện, "Đúng rồi, không phải em bảo muốn đi làm sao, chú tìm một công việc cho em, em không có bằng tốt nghiệp cũng không sao cả, bọn họ không cần bằng cấp, tầng dưới còn có một cửa hàng kem, nhưng mà em không được ăn nhiều, cũng không được vừa ăn đồ nóng đã ăn ngay đồ lạnh..."
"Em không ăn cái gì hết!" Tiểu Hổ đột nhiên ôm chầm lấy eo hắn, ôm rất chặt rất căng, sợi tóc khô vương vị mặn chát của nước biển đánh thẳng vào trái tim của Phương Khởi Châu, cậu khóc rất lớn, bất lực nói: "Có phải chú không cần em nữa hay không, em... Sau này em nhất định sẽ không ăn kẹo nữa, sẽ rất nghe lời, chú ơi chú đừng... Đừng bỏ em..."
Phương Khởi Châu trầm mặc, đôi mắt buông xuống nỗi sầu mà trở nên nhu hòa, dường như không còn sợ chuyện sắp xảy đến nữa. Hắn đột nhiên thấy mừng vì Tiểu Hổ bị bệnh, Chung Long đã bị cậu quên, bản thân cũng sắp bị cậu quên mất, Vệ Tư Lý biết phải làm gì, biết nói sao cho cậu tiếp thu một cuộc sống mới, một cuộc sống mới vừa tươi sáng lại vừa hạnh phúc. Hắn ôm lấy Tiểu Hổ, một tay đặt trên lưng cậu chậm rãi xoa xoa, nói ra một lời thề vô giá: "Chú mãi mãi sẽ không bao giờ bỏ em." Vừa mới dứt lời, du thuyền trong nháy mắt đã lật mạnh, Phương Khởi Châu ôm Tiểu Hổ, lưng đập vào lan can, trên boong thuyền lòi ra một cái đinh nhọn đâm thẳng vào eo hắn, máu thoáng chốc đã rơi xuống mặt biển, nhanh chóng hòa tan mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Đam mỹ/Edit| Mỗi ngày đều muốn ôm ôm - Thụy Mang
Lãng mạnTên truyện: Mỗi ngày đều muốn ôm ôm Tác giả: Thụy Mang Thể loại: đam mỹ hiện đại, nghiệp giới tinh anh, hào môn thế gia, tình hữu độc chung, ông trời tác hợp, cao lãnh cấm dục một lòng nuôi trẻ em công X ngốc nghếch thụ Trans: Mỹ Nhân Thiên Hạ Edit...