CHAPTER 12

7K 167 5
                                    

If only I can do anything to erase this feeling... then I will.





Iyon ang paulit-ulit na sinasabi ng utak ni Venom sa dalawang araw na nakalipas. Hindi na niya alam ang gagawin niya. Madalas silang mag-iwasan ni Sharalyn sa nakalipas na dalawang araw. Maging siya ay hindi makapag-isip ng matino.




He lean on his swivel chair and close his eyes. He's been stress, not only because of the sudden confession of Sharalyn, but also because of his girlfriend.





He didn't open his eyes when someone knock on his office door. He doesn't have strength to open his eyes.





"What's up, bro?" Joshua said, the first one who came in.





Venom open his eyes tiredly just to see his friends looking at him weirdly. "Anong ginagawa niyo dito sa opisina ko?" Balik-tanong niya sa mga kaibigan niya.





"Hey! What the hell happened to you? Sabi ng secretary mo dalawang araw ka nang wala sa sarili mo" ani Krist na ngayon ay prente nang nakaupo sa isa sa mga sopa ng opisina niya.





He sighed then put his elbow on his office table then put his arms on the back of his neck. "I don't know. I don't know" he whispered but his friend heard it.





"Anong hindi mo alam? Imposible naman ata 'yun" ani Joshua.




"Ano ba talagang problema mo?" Hindi na napigilang itanong ni Zachary na nakaupo na rin.




He sighed again then look at his friends. "Nevermind. Ano bang ginagawa niyo dito?" Pag-iiba niya ng usapan.




"Wala naman" nakangising sagot ni Joshua kaya alam niya na may rason kung bakit nagpunta sa opisina niya ang mga kaibigan niya.





"Spill it" he said then lean on his swivel chair.





"Well, nagyayaya itong si Joshua na uminom tayo" ani Zachary.





Napakunot ang noo niya sa narinig. "I am not dreaming, right?" He asked with disbelief. "Anong nakain mo at magpapainom kang hayop ka?"





"Hay, nako! Maski ako tinatanong ang sarili ko kung nananaginip ba 'ko" Krist said who's also surprise. "Ang isang kagaya ni Joshua, magpapainom nalang ng bigla? That's freaking new" Krist added.





"Ang dami niyo namang angal. Kung ayaw niyong uminom ng libre ko, okay lang din, at least nakatipid ako" Joshua said.





"Manahimik kang hayop ka."





"Nakakadami ka na sa 'kin, Venom, huh!" Joshua said. "Pasalamat ka good mood ako" his friend added while smiling.




"Tsk! Anong oras ba? Nang malagasan natin 'tong hayop na 'to?" Tanong niya na tuwang-tuwa sa pang-aasar kay Joshua.





"Now" Zachary answered while smirking.




"Ang aga-aga pa" reklamo niya.




"Anong maaga ka ja'n? Alas-sais na gago" ani Joshua habang nakangisi.





"Minumura mo ba 'ko?"





"Hindi. Bumabawi lang... Just tasting your own medicine" Joshua said while smirking.




Napailing nalang siya at nag-umpisa ng ligpitin ang mga nakakalat na gamit sa lamesa niya. Hindi na siya nag-abala pang suotin ang coat niya at binitbit lang iyon.





LFD 1: Cruel Husband (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon