CHAPTER 19

6.6K 154 4
                                    

It's been a week when Sharalyn got hospitalize. Naging mabilis ang recovery niya dahil na rin sa mga gamot na iniinom niya.









Hindi niya alam pero hindi siya kinikibo ni Venom sa buong linggo na magkasama sila. Kinakausap lang siya nito kapag tinatanong kung okay lang siya.









She go to the kitchen area then pour a water on the cup then drink it. Buti nalang at tapos na ang pag-inom niya ng gamot at okay na ang pakiramdam niya. Napaigtad siya sa gulat ng biglang tumunog ang cellphone niya na kasalukuyang hawak niya.









Napakunot-noo siya ng makitang unknown number ang nakalagay pero mukhang pamilyar sa kanya ang number na tumatawag.









"Hello?" She said when she answer the call.









Tinignan niya ang screen ng cellphone niya ng hindi sumasagot ang tumawag sa kanya. "Hello?" She asked once again.









Nagsalita ulit siya nang hindi magsalita ang nasa kabilang linya.









"Sha..." The caller said.









Tila tumigil ang lahat ng nasa paligid niya nang magsalita ang nasa kabilang linya at hindi siya pwedeng magkamali sa boses na iyon.









"Sha..."









She ended the call and shut her eyes close. It's been so long when she heard that voice.









Bakit niya 'ko tinatawagan? Ano naman ang kailangan niya sa 'kin? Tanong niya sa sarili niya at napahilamos nalang siya ng walang makuhang sagot.









She was in the middle of thinking when she suddenly heard Venom's voice. "Let's talk."









Napalingon siya sa likuran niya at nakita niya si Venom na nakatayo sa may himba nang pinto. Wala siyang makitang kahit na anong emosyon sa mga mata nito kaya nag-umpisa siyang kabahan.









"Follow me" Venom said with authority.









She sighed then follow him who's now walking towards the living room. Umupo si Venom sa pang-isahang sopa kaya umupo rin si Sharalyn sa pahabang sopa na malapit lang sa kinauupuan nito.









She gulped when she saw how serious he is. She observed for a week that he seems really bothered.







Humugot siya ng malalim na hininga para kumuha ng lakas na harapin si Venom. "Ano bang pag-uusapan natin?" Matapang na tanong niya kay Venom.









Muling napalunok siya ng ipinatong ni Venom ang dalawa nitong siko sa tuhod nito saka pinagsaklop ang mga palad. Seryosong tumingin ito sa kanya dahilan para kabahan siya.









"Didiretsahin na kita at sagutin mo 'ko ng totoo."











Napalunok siya dahil ramdam niya na biglang nag-iba ang atmosphere sa bahay nila. "Bakit may dugo ang kama natin nu'ng nasa Palawan tayo? Bakit wala akong saplot pagkagising ko? Aminin mo nga sa 'kin" sabay tingin ng seryoso nito sa kaya, "may nangyari ba sa ating dalawa?"







Napaiwas siya ng tingin at hindi niya mapigilang hindi lumikot ang mga mata niya at nag-iisip ng pwede niyang idahilan.









LFD 1: Cruel Husband (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon