CHAPTER 51

8.3K 165 10
                                    

Nakangiti si Sharalyn habang nakatingin sa mga gown na nasa boutique ni Ainaeco.








"May napili ka na ba?"








Napalingon siya kay Divine na kasama si Ainaeco. Tumango naman siya at tinuro ang simpleng wedding dress pero malakas ang dating.








"Go. Sukatin mo na."








Tumango naman siya at tinulungan siya ng isang babaeng staff patungong dressing room. Pagkatapos niyang masuot ang wedding dress ay kapwa napatayo sila Divine at nakangiting pinagmasdan siya mula ulo hanggang paa.









"You look stunning, Shasha" manghang sambit ni Divine.









"Thanks" nahihiyang sambit niya habang kinakamot ang batok niya.







"And for sure, maglalaway lalo si Venom sa 'yo."







Nakangiti siyang napalingon sa papadating na si Bree. Talagang humabol ito sa boutique kahit na busy ito at dahil na rin gusto na nitong magpasukat ng susuotin nito. Si Ainaeco ang napili nilang maging designer ng mga damit and she's so happy. Pero magkahiwalay ang pagsusukat for girls and boys.







Halos ilang araw niya nang hindi nakikita si Venom at dalawang araw na nalang ay ikakasal na sila ni Venom. She felt happy at the same time nervous.








She sighed when something pop up in her head. Ngayon na nakalaya na si Lean, mangyayari kaya ang inaasahan kong mangyayari? She thought.







She really want Lean to change not for someone but for her own good. She want her to see in her own eyes what world really means to her.








"You're spacing out again. Still thinking about Lean?"







Napatango siya sa tanong ni Divine. "What if I did the wrong decisions? What if I'm wrong?"








Lumapit ito sa kanya at hinawakan ang dalawa niyang balikat. "Easy. Put her behind the jars again."







Napayuko nalang siya at kalaunan ay napaangat ng tingin ng yugyugin nito ang balikat niya.






"Hey! Don't think too much that's not good. Think about your wedding and the future of your children. You think, Venom will let Lean destroy your wedding that now he's back as a member in an organization? I'm sure he's not. Even if we're not in good terms I know he really loves you and not to mention, he tried and tried again just to know where you are hiding when I brought you to Singapore. He even came to my office in the Philippines together with his asshole friends but look, he found nothing until a man told him where you are and that bonehead man is none other than Dirk Arceus" her best friend said.







Hindi niya napigilang hindi matawa sa pagpapaliwanag nito. "So, Dam is right? Halos libutin na ni Venom ang Singapore para lang hanapin ako?"






Divine nodded. "Uh-huh. Sheedz is my stepbrother, so no wonder he told them that I have a house in Singapore."







LFD 1: Cruel Husband (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon