CHAPTER 6

8.3K 205 2
                                    

Hindi alam ni Sharalyn kung magugustuhan ba siya ng mga magulang ni Venom. Mostly, rich person looking down at the person like her.





Isang oras ang itinagal niya sa pag-aayos sa sarili niya, dagdagan pa ang iniisip niya. Ni hindi pumasok sa isip niya na aabot sila ni Venom sa ganoon, na aabot sa kasalan na walang pagmamahalan.





She sighed heavily then look at her reflection in the whole body mirror. Hindi siya nagreact nang bumukas ang pinto ng kwarto nila ni Venom.





Nakita niya mula sa salamin na katapat niya na pumasok si Venom na kunot ang mga noo. "Bakit hindi ka pa bumababa? Ayokong mapahiya sa mga parents ko, Shara. Let's go" he said then close the door again, but deep inside, he was taken aback when he saw her wearing a beautiful dress. She's like a goddess. He thought.




Huminga ng malalim si Sharalyn at kinuha ang sling bag niyang nakapatong sa dulo ng kama bago sumunod kay Venom sa baba.





"Talaga bang wala nang atrasan 'to?"  Tanong niya rito ng makababa na siya.





Humarap ito sa kanya na para bang stress na stress. "Yes. They want to know you as soon as possible and they told me earlier to bring you now" then he sighed, "so, I don't have a choice but to bring you there."





Napaiwas siya ng tingin nang marinig ang huli nitong sinabi. Until the end, I'm still an option, and no one wants me to be their priority because I am just an option. Did he even know that his words can make me hurt? I don't think so. Aniya sa sarili.





"Hey!" anito.





"Okay ka lang ba?" Biglang tanong niya rito.





"Yes. Why?" He confusedly answered. "Ikaw dapat ang tinatanong ko n'yan dahil para kang wala sa sarili mo" kunot-noong tanong nito pero umiling lang siya.





"Wala naman. Parang stress ka kasi" aniya.





"Don't mind me. Let's go" nauna itong umalis kaya sumunod nalang siya.





Naging tahimik ang biyahe nilang dalawa. Walang naglakas-loob na magsalita pero ang puso niya ay kanina pa nag-iingay. Hindi siya handa. Ni hindi niya rin alam ang dapat niyang iakto kapag kaharap na niya ang mga magulang nito.





"We're here" he said then storm out the car.





Tumingin siya sa labas ng kotse at nakita ang isang restaurant na masasabing pang-mayaman. I'm freaking nervous.





Nasa labas na si Venom at nakatingin ito sa direksyon niya habang nakakunot ang noo. Hindi siya nito nakikita sa loob ng kotse dahil tinted ang sasakyan pero kitang-kita niya naman ang reaksyon ng mukha nito.





He sighed and was about to open the door for her when it's suddenly open. Hindi niya kailangang na pagbuksan siya nito ng pinto  dahil ang kailangan niya ay lakas para harapin ang mga magulang nito.





"Are you okay?" He asked because she knew that he can feel her nervousness.





"You know that I'm not okay" she hissed but he just laugh.





"It's okay. Para namang hindi ka pa pinakilala ni Dirk sa mga magulang niya" he said while laughing but he suddenly stop when he saw her reaction.





She never meet Dirk's parents. She's fine with that, but suddenly, she realize why Dirk didn't bring her to meet his parents if he is courting her?





LFD 1: Cruel Husband (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon