CHAPTER 14

7K 165 1
                                    

Sharalyn was sitting on the chair with a big square mirror in front of her. She chose Cristine and Aura as her make-up artist and a hairstylist again.



Hindi niya alam kung anong klaseng hairstyles ang ginagawa ng dalawa sa kanya.




"Hindi ba nangangawit ang leeg niyo?" Tanong ni Cristine na busy pa rin sa pagkabit ng kung ano sa buhok niya.




"Hindi naman masyado" sagot niya. "Uhm. Pwede ko bang malaman ang ginawa niyo sa buhok ko? Nakucurious kasi ako, eh."




"We did a messy braid hairstyle. We put Gypsophilia on your hair to make it more beautiful and attractive" Aura explained.





"Gypsophilia? What's that?"





"It's a proper name for baby's breath flower. It's a beautiful white flower that you can see mostly in messy braid hairstyle" Cristine explained. "Alam niyo po ba na may meaning ang Gypsophilia."





"Talaga? Anong meaning niya?" Naeexcite na tanong niya sa dalawa.





"Actually, ang Gypsophilia ay related sa carnation at ginagamit sa mga wedding hair as a decoration. Pwede din siyang gamitin sa bridal or bridesmaid bouquets and it's symbolizes as pureness, everlasting love and innocence" Cristine said with a smile on her lips.





"Mukhang marami kang alam sa mga ganitong bagay, Cristine" aniya.





"Hindi naman. Nakasanayan ko lang na magresearch about sa mga ganitong bagay kaya kahit papa'no may alam ako" anang Cristine.





She just smile and after a couple of minutes, they are finally done hairstyling her hair.





"Tulungan na namin kayong magbihis."





Tumango lang siya sa sinabi ni Aura hanggang sa makapagbihis siya.






"You look like a goddess. Bagay na bagay ang ginawa naming hairstyle sa inyo" nakangiting turan ni Aura habang nakangiting nakatingin sa kanya at marahang inilalagay ang belo sa ulo niya.





"Salamat sa inyong dalawa" aniya at humarap sa dalawa.





"Wala 'yon. Sige, mauuna na kami. Tapos na rin naman naming ayusan ang iba, sadyang hinuli ka namin" ani Cristine habang nakangiti.






"Salamat ulit. I'll just transfer the additional fees on your bank account."






"Hindi na kailangan."





"I insist" she said while smiling.






"Then, thank you for that. Alis na kami" tumango lang siya sa dalawa. "By the way..." Nakangiti lang siya ng dalawa, "congratulations."





"Thank you."





Tuluyan nang nawala sa paningin niya sina Cristine at Aura kaya siya nalang ang natira sa malaking kwarto na medyo malapit lang sa simbahan.





Tinitigan niya ang sarili niya sa isang body mirror habang suot ang wedding gown niya. She is now wearing a white off shoulder crystal lace. It's just a floor length wedding dress.





Cristine and Aura was right. I looks like a goddess in my wedding dress and hairstytle. She thought.



Parang gusto nang umatras ni Sharalyn ng may maalala siya. Hindi dahil sa deal nila ni Venom kung 'di ang pag-akay sa kanya ng ama papunta sa altar mamaya.





LFD 1: Cruel Husband (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon