Chapter 2: The pressure

93 4 3
                                    

After Kung magpakilala pinalabas kaming lahat ng aming adviser and I was curious why and then while we are outside may kakaiba akong naramdaman may nakita ako sa peripheral vision ko na may nakatitig sa akin and akala ko si crushyyy na pero iba ehhh , I dont know him kaya napalingon ako sa side na yun and then I was shocked because another boy is staring at me to describe that boy I think he is a bully because of his body features he was tall, not that handsome but he was so scary!??..

Finally, we got inside our room again and we have different seating arrangement. After entering the room, napansin kong nakatingin parin ung boy na nakatingin sakin kanina sa labas, medyo na curious kase ako kaya tinanong ko ung seatmate ko kung ano name niya. "Uhm excuse me, ano name nung boy sa harap?" tanong ko saknya."ahy!! yun ba?He's Carl Mavin ang pinaka bully sa class and pinakakinaiinisan ng lahat dahil sa napakasama niyang ugali. Grrrr." sagot ni Athena " Ahy okay, mukha nga. Cge thank u"

By the way name ng seatmate ko is Athena Charlotte.

Nung muli kong ibinaling ang aking tingin sa harap kase may pinapacopy ung teacher sa board...Ok eto nanamn,napansin ko nanamang lingon ng lingon si Carl sa likod kase nasa harap ang seat niya while ako naman nasa likod. Aishh! Sa totoo lang nakaka-irita ung kilos niya kase parang may balak na nakaktakot ung sinasabi ng mga mata niya. And talaga naman daw siyang nakakatakot ayon narin sa mga taong nakapaligid sakanya.

= RECESS=

Nag ring na ang bell hudyat ng pagtatapos ng oras ng klase at break time narin namin. So yun ako andun lang ako sa upuan ko kumakain habang hawak ko ang phone ko. Cguro lahat naman ng transferee ganun sa una. Hawak ko lang phone ko while scrolling my newsfeed.

Ung mga classmates ko naman syempre kumakain rin habang nagtatawanan kasama mga friends nila. Ung iba naman naririnig kong pinag uusapan nila kung paano ako lalapitan at kung saan daw ako school galing.

Hanggang may isang naglakas loob lumapit sakin from the group. "HI Thea! Uhmm saan ka school galing?" tanong niya "hello! Uhm galing ako sa isang science school" sagot ko. "Ahy. So parang special class rin?" tanong niya ulit. "Yup. Same rin dto pero may pagkakaiba siya sa subject"ani ko. " ahhhh.. Cge thank u, huwag ka mahihiya dto. Mababait kami dto" patawa niyang pagsabi. Ngumiti nalang ako dahil im not that comfortable pa because its my first day spending time with them.

Till I Met You (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon