***
Hayst nakakapagod..,first day palang ngayon 'di naman namin akalain na ganun kadami ang dadagsa sa booth namin HAHAHAH
Pero frens nakakapagtaka lang kase di kami pinuntahan ng mga boys,ni mag text,mag-call man lang wala akong natanggap.
Hayst.., baka busy rin talaga sila sa mga gagawin nila ngayon, siguro daanan nalang nila kami mamaya dito or sa room.
"uy girl! sino ung kasama ng jowa nio kanina?,new friend nio ba?" sabi nung isang costumer.
"oo nga,sino yun? ngayon ko lang siya nakita" sunod pa nung isa niyang kasama.
Nagtinginan kaming lahat dahil sa narinig namin. Mukhang close na close talaga sila dun sa babaeng sinasabi nila,sino ba kasi yun at panay tanong sila sa amin tungkol sakanya?
"ahh,yun ba? oo friends sila ganun narin kami" sagot nalang ni Athena.Cguro gets niya yung tingin ko sakanya. Tumango nalang yung dalawang babae.
"haynako!sino ba kase yung babaeng sinasabe nila ha??" inis na sabi ko.Eh kasi naman puro bukambibig ng mga kumakausap sa amin eh 'siya'.aysh kainis.
Luh,tignan mo nga naman kung sino ang nakikita ng dalawa kong mata. Totoo nga pala pinagsasabi ng mga chismosa dito sa campus.
Kasama nila yung babaeng yun,tawa sila ng tawa habang dinaanan kami dito,ano yun?di kami napansin? ay kase busy sila sa pakikipagtawanan dun sa kasama nila?
"hoi! Jake!"sigaw ni Aliyah tsaka sinenyasang lumapit sa amin. "oh bakit?" tanong nito na para bang napipilitan pang lumapit.
"sino ba yang kasama niyo?" tanong nito sakanya. "ah yun ba? ah- eh friend siya,cge balik na ako dun ah" ani nito na para bang nagmamadali.
Tignan mo nga naman tong lalakeng toh apurang apurang umalis,haynakoo. Wala ba silang balak kaming bisitahin dito? Kahit man lang silipin lang ng saglit kalahating araw na pero 'di parin kami nag-uusap.
Pati reply wala kaming natanggap sakanila. Di naman ganto noon ah.Halos minu minuto pa ngang nagt-text si Zander eh,minsan nga parang tanga pang tatawag kahit malapit lang kami sa isa't isa pero bakit ngayon ni isa wala akong natanggap? Nakakapanibago lang.
***
Tapos na rin kami sa wakas,makakpagpahinga na kami. Ngayon nasa room nalang kami hinihintay ung mga boys na dumating.
Sila kanya kanya nang ginagawa yung mga girls ako nilabas ko ung phone ko at nagpatuloy sa pagbabasa ng story sa watty.
"Bes, una na daw tayong umuwi sabi ni Drew,may gagawin pa daw sila eh"Nagulat ako ng may nagsalita sa harapan ko. Si Athena lang pala.
Kumunot yung noo ko sa narinig ko. "bakit daw?". "hindi ko rin alam basta may gagawin pa daw sila" sagot nito.
Tumango nalang ako at kinuha ang mga gamit ko tsaka kami lumaabas sa room,Sabagay uwing uwi na rin ako gusto ko nang magpahinga.
~*~
Nasa room kami ngayon pero wala yung mga jowaerss namin nanaman. "asan mga jowa niyo?" tanong ko.
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...