Back to normal life again. Kami nanaman ni kuya ang nasa bahay with the maids. Hindi naman na out of the country si mommy ngayon. But still malayo parin siya sa amin.
When School day came again, I woke up early. Took a bath and carefully planned what I was going to wear. I wanted to feel good today. Kase I'm claiming that today's going to be great.
So I went down nadatnan ko si kuya eating while Nana Jing is cooking I greeted them, Then flash a smile on my face. I was really in a good mood. I ate my breakfast,light lang I'll buy food nalang if nagutom ako. I'm sure na magugutom ako later.
I grabbed my things then wave them goodbye. "Thea,wait for me". Napalingon ulit ako. "why? I'm going na" magpapahatid kase ako kay manong Joe ngayon.
Sasabay rin daw kase si Athena, malay ko dun. Nasa iisang subdivision lang naman kami kaya okay lang.
"I'll drive you to school" pag presenta niya sabay hablot ng susi ng sasakyan. "But manong Joe will drive me to school and susunduin ko pa si Athena sa house nila" ani ko.
"Edi let's fetch her sa bahay nila"tsaka dumiretso sa garahe. "are you serious kuya?" wala ba siyang lakad ngayon. Tsaka tamad si kuya pagdating sa sundo sundo thingy.
"Yes, now hop in" ang weird lang. "oh okay" tska siya nagdrive papunta sa bahay nila Athena na 15 mins. ang byahe mula sa house namin.
Nung masundo na namin si Athena agad rin ami umalis. Nagu-usap silang dalaw habang nasa byahe. Ang aga naming nakarating sa school. Hinatid kami ni kuya sa room namin.
Ang weird niya talaga today, bat parang super ang bait niya ngayon. Hayst. Since may isang oras pa bago mag start class namin.
I asked them if nagugutom ba sila and yes Kuya is still with us, parang ewan. "Tara na let's eat muna, mamaya pa naman class niyo eh"
Tsaka siya naglakad papunta sa parking. Nagtinginan kami ni Athena. "weird" sabay naming sabi. HAHAHA kase promise nakakairita para sa akin.
Pagdating namin sa parking nakasalubong naman namin si Zander, na papasok na sana. "Babe!" tsaka ako tumakbo palapit sakanya. "Oh Babe,kakarating niyo rin lang?". tumango ako.
"but we're going to eat muna, kuya's with us" napatingin siya sa direction nila kuya kung saan o iniwan si Athena..,tsaka kami lumapit "Oh Zander you're here na pala" he said with a big smile on his face.
"Yup, kakarating ko lang po" then he smile. "ano oras first class mo?" tinignan ni Zander yung schedule niya. "Later pa, I still have 1 hour" sagot niya.
"oh why don't you join us muna,let's eat." tumango nalang si Zander at sumakay na kami sa sasakyan ni Kuya,
Nagpunta kami sa isang fast food na malapit lang sa school para di kami malate later. Then after we headed back to school. Nagpaalam na rin si kuya, Si Zander pumunta narin sa first class niya.
***
Nung natapos na class ko,pumunta agad ako sa locker ko para palitan yung mga books na kakailanganin ko, malapit na final exam,ayaw ko naman na bumagsak.
Nang makarating na ako sa locker ko, I saw another post it nanaman. Grabe ah namiss ko toh HAHAHA ngayon lang ulit may post it sa locker ko, pero sino ba kase yung gumagawa neto?
Nakalagay sa note: 'Be more observant now...It's slowly starting~ :)' What?Why is this day so weird,who's writing this? sabi ko nalag sa sarili ko.
Linibot ko yung mga mata ko baka sakaling andito pa yung nagsulat HAHAHA feelig o rin kase may nakatingin sa akin since mag isa ko lang dito.
Habang patuloy paring nililibot yung mga mata ko, I saw someone,di naman kalayuan,I immediately went to where he was.
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...