Author's note:
hey guysss, we're back sorry late kami nakapag update.... Sobrang stress kasi katatapos ng exam eh, dont worry mas bilis na mga updates namin ngayon.
Guys pls vote and support na din thank you.********
Thea's POV
Galing kami canteen ni Zander w/ the girls. Pabalik na kami sa classroom pero nagpaalam muna ako sakanila. "uhm guys, una na kayo sa room... I need to go to the CR kase"
"oh cge... Zander samahan mo siya" sabi ni Athena.Nanlaki naman mata ni Zander 0___0 "ahh I mean, hintayin mo siya" tsaka tumawa siguro napansin niya rin ung sinabi niya. " No it's okay... Sumama ka na sakanila." sabi ko. Tumango nalabg sita at sumama narin kila Athena.
Pagpasok ko sa room, I'm on time naman nang dumating din agad yung teacher namin. Di ko lang alam pero ang bigat ng pakiramdam ko, nakikita ko silang lahat na ang saya saya, samantalang ako di ko alam kung paano ko sasabihin sakanila lalo na kila Athena, we promised each other na "walang iwanan and walang secrets" look what I'm doing right now? Nagtatago ng secret... pero it's for them din naman diba, ayokong masaktan sila, ayokong masira ko yung happiness nila nang dahil dito sa bwct na sakit.
Yun na ang inisip ko nang magdamag sa klase. Di na ako naka concentrate sa discussion dahil dun.
Nagulat nalang ako at napatalon ng may biglang gumulat sa akin sa likod. Si Zander lang pala. "Oii, kanina ka pa tulala ha, pati sa canteen tulala ka, okay ka lang ba??", pag aalala na tanong ni Zander sakin, at sa sobrang pag iisip ko di ko na pala namalayan na tapos na pala yung 2 subjects namin, kaya pala andito na tong lalakeng toh.
Muli nanamn akong bumalik sa pag iisip ng mga nega."Ay palaka!!!! ay naku po juskoo Zander mamamatay ako sayo eh" habang hawak ang dibdib ko. Meron nga ba? HAHAHA
"Nevermind thea, hmm by the way hindi ka pa pwedeng mamatay" nagulat ako sa sinabi ni zander ala--aam baaa niya, pano? kailan? sino nagsabi? "Ah--hh ba-akit alaam moo na ba?"tanong ko kay zander na parang anytime bubuhos ang luha ko, bigla namng tumaas ang kilay ni Zander at sabay sabi na "haa?? nakalimutan mo na ba na papakasalan pa kita😍??" usisa niya, bigla namang parang nabunutan ako ng tinik sa dibdib.
Gemayzzz kala ko alam niya..... Napa smirk nalang ako at bigla siyang nagsalita "Thea saka nga pala ano yung sinasabi mong alam ko na???May problema ba?" hala ung tanong niya anubayan. "ahh ehhh wala yun" sabi ko, magsasalita pa sana siya kaso hinila ako agad nila Allison papuntang canteen. Yess sa canteen nanaman... Mga buraot kase eh.
"Uyst sa canteen tayo cge na dali!" pagpupumilit niya. Naiwan naman si Zander dun HAHAHA.Hayyst thank youu savior ko talaga sila "Cute ko guyss" sabi ko nalang sakanila...ooppxxx
disclaimer may meaning yan wag ano😂😂 HAHAHA.Habang naglalakad kami papalapit sa canteen... Nakasalubong namin si Ethan. Nakangiti siyang bumati sa amin. "Hi, guys musta? Ikaww Allison musta?" na may kasamang napakagandang ngiti na umaabot sa tenga niya habang nakatingin kay Allison. "Hi!"sabay sabay naming sagot.
Tumingin kami kayy Allison... Kitang kita sa mukha niyta ang pamumula na para bang kamatis. Nagtitinginan lang sila ngayon habang nagngingitian na para bang di na kukurap ang kanilang mga mata. "Ehem** excuse me... May kasama kayo dto n paalala lang ha??" pag eksena nii Aliyah.
Natauhan rin naman ang dalawa. Tsaka umiwas ng tingin si Allison "ahh uhmm le...le...let's go?"
"Kanina pa dapat eh... Pero di mo ata pansin dahil sa lagkit ng tinginan nio sa isa't isa". Sabi koBigla nanamang namula si Allison. Mukhang nahihiya na ewan. "ahh cge Ethan, mauna na kami.. Bye!" sabay hila sa amin na para bang may hinahabol.
Nagtataka kami kung bakit ganun na lamang ang kinikilos ng dalawa. Parang may something eh hmmm?? Baka naman... Hala baka naman meron nang... Myghaddddd!!
*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Sorry short update lang muna Us kase nakakatamad pero para sainyo sisipagin kami yieeee kilig ka naman.
K bye ulit👋
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...