THEA's POV
Yeyyyy!! This is it! 1 week vacation na namin... I'm so excited! This trip will be enjoying, I promise... and feeling ko maraming magaganap sa Korea. Abang abang nalang tayo.
Today is Friday.Last day na namin sa school ngayon...."Okay class that's all for today, I hope you enjoy your 1 week vacation, see you all next next week" -Ma'am Suarez "WOOOOH! BYE MA'AM, KAYO RIN ENJOY PO!"- Pagpapaalam namin. After kami i-dimiss, nagsitakbuhan kami sa isa't isa nila Athena. "Bes!!! Vacation na!!!" sigaw ni Athena. "Kaya nga we're gonna be meeting Korea on Sunday!"... "oo nga! this will going worth it!,lalo na kasama natin ang boys"HAHAHAHAH! excited na excited na sila.,Speaking of the boys, I can see them coming to us.
"*EHEMM!*Girlssss! pwede ba kami sumama sa usapan niyo?"panimula ni Jake. "kaya nga, is that about the trip?" singit naman ni Andrew. "YEP! it's the about the trip to Korea" sagot ko. "So,what's the plan?" sambit ni Zander.
"So guys it goes like this, tomorrow is Saturday ibig sabihin there's one day pa for us to prepare our needs" panimula ko. "hmm,okay?" singit ni Ethan. "Okay so bukas we'll be preparing our thing,..tapos ung mga wala tayo may time pa para bumili rin bukas." sunod ko pa. "Oh okay, cge let's meet nalang bukas." sambit ni Aliyah. "Okay, get it" sabi naman ni Jake.
*** At Home***
Pagka-uwi ko nadatnan ko si kuya and ate Isabella his Girlfriend. "oh you're home na pala" sabi ni kuya. "ah HI kuya,Hi Ate bella...and yes i'm home" matipid kong sagot. "ah Thea, Bella will be sleeping here pala later until... until when again?"tanong ni kuya... "uhmm Until Tuesday next week" sagot ni ate Bella "ah yes, 'till next week,is that okay sis?", "uhmm,yes naman... no problem" nakangiti kong sagot. It's ok,si Ate Bella naman... wala naman sila sigurong gagawing kalokohan.Besides sanay naman na ako ehh and kauuwi rin lng ni ate Bella galing London and she will be working as a Doctor. "cge,i'll just change my clothes"sabi ko bago ako umakyat.
*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-
My phone recieved a message from;
*Athena*
Athena: uyy! nae-excite na ako sa Sunday!
me: me too... feeling ko nga d ako makakatulog neto eh.
Athena: dba? OMG!
me: may need ka pa bang bilhin tomorrow?
Athena: uhmm,cguro travel Adapter. Un nalang wala sakin eh.
me: ay cge.
***knock***knock***
"YES?"... "Thea,tawag ka na ni kuya mo. Let's eat na." Tawag ni ate Bella. "Ay sige po,I'll follow nalang"sabi ko. "okay then". Nag ayos na ako at sumunod na ring bumaba para kumain.
"So Thea... ano balak mo sa 1 week vacation niyo?", "san na ulit punta nio?" tanong ni kuya. "ah kuya, me and my friends are going to Korea" sagot ko. "what?! Korea??" singit naman ni Ate Bella na para bang di naniniwala sa sinabi ko. "yes ate"... "kailan flight niyo?"sabi pa niya. "Uhm, Sunday after lunch" sabi ko.
"hatid ko na kayo sa airport?"pag presenta niya. "yup,wala naman kami pupuntahan that day eh". "ay cge, basta ba free kayo" HAYST! buti nalang free si kuya para d na kami magco-commute.
"Kasama ba si Zander sa trip niyo or kayo lang?"..."kasama sila" sagot ko "sinong sila?"nagtataka niyang tanong. "si Zander and his friends."--- "OH, so partners kayong pupunta?" biro niya "Parang ganun na nga.HAHAHA. ". "Tawagin mo sila dito bukas. sabihin mo punta sila dto with their stuffs para dito na sila matulog."sambit niya. "Ay sige I'll call them later or baka bukas nalang."
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...