Chapter 22: SleepOver

32 3 0
                                    

THEA'S POV

 Yesterday was a memorable day for Aliyah and Jake. Aliyah told us  what happened to them yesterday, how they  both confessed ang kanilang nararamdaman sa isa't isa.  At dun ko rin napagtanto kung bakit naging isang dakilang play boy ang Jake na toh. Hayst... how can they manage to keep a secret for a long time? a secret that's hurting them so bad. They're so tough and also brave enough para umamin. Sana ganun rin ako. Sana kaya ko rin.HAHAHA

After the party nag-stay muna kami at tumulong sa pag-aayos at paglilinis. And dto rin kami matutulog ngayon.YEZZ may sleepover na magaganap kase long weekend. Our clothes are ready lagi kaming may iniiwan na damit sa house ng isa't isa incase na may sleepover. Ganun kami laging handa sa mga nangyayare pero yung isa jan hindi handa sa pagpapaikot sa kanya HAHHA back to the story kitdi. So ayun nag sleepover kami and sa third floor kami at ngayon lng kami nakapasok dito sa third floor para siyang cabin type and ang ganda ng vibes dito  may malaking TV, mini kitchen, CR at iba pa. 

Ngayon ko lng mae-experience tong ganito I mean pag sleepover kasi kaming girls lng ngayon may mga boys na. Nag settle na kami at balak naming mag movie marathon ganun. Pero bago ang lahat gusto ko muna ibigay sa kanila yung surprise ko, oo sa kanila ang alam lng kasi ng girls ay dalawang ticket lng pero bumili ako para sa lahat kaya siguradong matutuwa sila.

 "Guyss diba may isang linggo tayong break ? " panimula ko "Oo pla, bakit?" sagot ni Allison "Travel tayo!" sambit ko "Saan naman?" tanong ni Andrew "Sa Korea!" excited kong sagot  "Wow naman sa Korea pa talaga," tawang sambit ni Jake "Wala tayong ticket ang haba kaya ng process nun," giit ni Athena. Inilabas ko na ang mga tickets na nabili ko "Wahhhh totoo ba yannn Theaaa!" sigaw ni Aliyah "Oo nga pupunta tayong lahat"sagot ko

"akala ko ba si Zander lang ang kasama mo" tampo kuno si Allison. "onga, sabi mo 2 tickets lanng ang nakuha mo" sabi naman ni Athena. "Kase birthday gift mo 'sakanya' yan" with matching rolling eyes rin si Aliyah." hayst eh ano pa tawag dto(tickets) kung d kau sasama?"... "oo nga kase sabi nga natin dba guys" sambit ni Athena."Sure ka ba Babe na isasama natin yang mga yan?"pangaasar ni Zander "Sigeh kayo nlng pumunta, maiwan nlng kami dito," giit ni Allison "Huwag kang mag alala Ally kung di tayo isasama tayong dalawa nlng pumunta doon," pabirong ani ni Ethan "Lahat tayo pupunta, bonding na rin natin," sambit ko.

Pagkatapos ng surprise na naganap halatang excited na silang lahat sa pag punta sa Korea! Naghanda na ang iba ng snacks at hinahanda na rin namin ang movie na papanoorin namin. Nag start na ang movie at ang una naming papanoorin ay ang Midnight Sun isusunod naman namin ang Five Feet Apart.  Habang nanonood di namin maiwasang magtawanan, magiyakan at mainis sa mga pangyayari na nagaganap sa movie HAHAHA. "Bat ganun iniwan ni girl si boy!" naiiyak na sambit ni Aliyah "Tas sa Five Feet Apart naman baliktad ang unfair talaga!"ani na rin ni Allison. Di maiwasang tumawa ng boys dahil sa kadramahan naming apat. 

Till I Met You (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon