Chapter 33: His First Dinner with Mom

18 0 0
                                    

Buti nalang wala paring pasok hanggang bukas, Kasi until now di ko parin siya nirereplyan pati pag answer ng mga calls niya di ko ginagawa.  Bahala na.

Nabo-bored ako dito sa bahay, gusto kong umalis ayain ko kaya sila Athena, baka sakali masamahan nila ako gumala.

Si kuya nag meet kase sila ni ate  bella kaya yun,wala ako kasama.Walang magd-drive sa akin. Andito naman car ni mommy pero walang magd-drive,kaya ga wala ako sasakyan kase di ako marunong eh. Wala pa mandin yung driver,day off niya today.

May dinner kase mamaya bago ulit umalis si mommy may bussiness trip nanaman eh. Inaya niya ung mga tita and tito namin pati cousins eh puputa naman daw.

Pinapapunta pa niya si ate Bella at Zander sa amin para mameet niya daw,nameet niya naman na si Ate Bella pero si Zander di pa.

Tinignan ko pa si kuya para humingi ng tulong, pero wala eh Um-oo nalang ako kahit di ko alam kung papupuntahin ko ba.

*-*ATHENA*-*

me: Pede ka today? samahan mo ako

Athena: Mkay

Athena: We'll be there in 20 mins.

me: we? magkakasama kayo?

Athena: yes babe,just wait for us.

me: Okay, Thank u

Athena: no prob. babe

-_-_-

Naligo na ako at nagpalit, habang hinihintay sila. Bumaba muna ako sa baba para kumain HEHEHE.  Kinuha ko yung bowl and cereal. Binuksan ko yung fridge baka mamaya wala nanamng milk pero buti nalang meron.

"May lakad ka?" ay jusko naman kulang nalang mapatalon ako "ah o-opo" habang naglalagay ng milk sa bowl. "Susunduin ka ni Zander?" nakangiti niyang sabi. 

"ah No, I'm going out with the girls po" tapos subo ng cereal. "oH, di siya kasama?" Umiling nalang ako. Yan nanaman si mommy sa questions niya.

"ah kala ko naman, makikita ko sana siya eh" ani niya. Ngumiti nalang ako. "That's okay, pero don't forget to tell him about the dinner ha?" yan nanaman eh Zander nanaman.

Tumango nalang ako. Patapos na ako sa kinakain ko. Maya maya "Hi tita!" sigaw ni nila in unison. Andiyan na pala sila. 

"namiss po namin kayo" ani ni Athena. "Ako rin girls" Sumilip ako totoo nga sila na nga. Nagsabi ako na hintayin ako mag t-tooth brush lang saglit.Tumango nalang sila.

Pagkatapos nadatnan ko parin silang nagchichikahan feeling ko may nilantad nang mga secret ang mga toh.

"Let's go?" pagsigit ko sa usapan nila. "ay cge po tita, ituloy nalang po natin some other time" tsaka tumayo at nagpaalam. 

"mom,we'll go na, bye" tsaka hinug at binigyan ng kiss sa cheek. "Oh after niyo mag hang out diretso na kayo dito for the dinner later" tumango nalang ako.  "yes tita"

"Bye po, see you later" ani nila Tsaka nagpaandar na ng sasakyan. Si Athena ang nag drive at may dala ng car ngayon.

Nag ikot ikot kami sa mall, Nang may makita kami, binili na namin. Nung nakaramdam na kami ng gutom kumain muna kami. 

Till I Met You (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon