THEA'S POV
Best day ever that's what I'm going to describe my day. Not only did I make my man happy but it also made my day, I didn't expect that he would do that kind of move. Damn I really love that boy.
Sayawan na at gusto kong isayaw ako ni Zander HiHiHi. Habang hinihintay ko si Zander may nagyaya sa akin and I don't know who is he because we are all wearing a half masquerade mask but except him..he is wearing a whole one. Ayaw ko namang tanggihan ang alok niya kaya tinanggap ko ito as a friendly dance.
Habang sumasayaw kami nagkausap rin Kami,he has a very deep voice and ang daldal niya rin parang Zander lng. Speaking of that guy saan na kaya siya kanina pa siya wla.
Later on the lights went off and I was very scared co'z I think there is something bad happening, gosh Thea think positive, this is what you get on watching mysterious shows!
Unti unting bumalik ang liwanag at nakita ko ang lalaking nagyaya sa aking sumayaw na tinatanggal ang mask niya and I startled sa nakita ko di ko in-expect na si Zander pla yung nagsayaw sa akin kanina. Natanggal na ang mask niya at ang mga tao ay bumuo ng isang malaking bilog at naiwan kami ni Zander sa gitna, naririnig ko ring tumutugtog ang violin and I'm very curious kung anong nangyayari. Maya-maya kinuha ni Zander ang mga kamay ko at nagsalita..."Thea, remember the day na tinanong kita dahil may sinabi si Athena sakin. Ung it's about you and me thingy? Tas napa confess ka nalang? Then after weeks I also confessed ung may harana pa ako?" Tanong niya
"Yeah I remembered that. About my confession akala ko wala lang sayo pero I didn't expect naman na pati ikaw magc-confess sa akin." I answered.
"Gusto ko nang linawin lahat. Pareho tayo ng nararamdaman at alam kong ikaw na ang tamang babae para sa akin. Gusto ko nang seryosohin natin toh." diretso lang ang tingin niya sa akin that time.
"Zander wh-..." pinutol niya ang sasabihin ko. "Thea, can you be my Girlfriend?" diretsahan niyang tanong. Nagtilihan at nagsigawan naman ang lahat. Hinihintay ang sagot ang sagot ko. "Thea!!! Say yes!".. "Come on Thea!
Please say Yes!!" sigaw ng iba.Nanuyo ang aking lalamunan at magbabadyang tutulo na ang luha ko. Hinihintay nilang lahat ang aking sagot. At mas lalong lumakas ang sigawan at tilihan ng mga tao nang sumagot ako...
"Yes Zander!" nakita ko ang mga luha ni Zander na pumatak.
Agad naman niya akong niyakap nang marinig ang sagot ko. "I guess you are my girlfriend now." ani ni Zander at nagsmirk siya kahit na may luha luha pa ang kanyang mukha.HAHAH. hinawakan ko ang mukha niya at pinunasan ang mga luha niya."I'm so glad that I met you Zander."
Ilang minuto palng ay lumapit sa amin ang parents ni Zander na bakas sa mga mukha nila na masayang masaya sila sa ginawa ni Zander at cguro sa wakas nagka-girlfriend na muli ang anak nila.HAHAHAHHA.
"Hi ija!Finally,nakilala rin kita and I'm Arthur but you can call me art , Zander's dad," pagpapakilala niya. "Nice meeting you po by the way I'm Althea Tazanna Mendez but you can call me Thea for short," sambit ko. "Hello, I'm Lisa Zander's mom" tsaka siya bumeso sa akin.
"Thea dalasan mo ang pagbibisita dito Para Naman mas makilala ka namin," dugtong ng mama niya. "Ahh sigeh po," sagot ko. Tahimik lng si Zander na pinagmamasdan Kami na nag uusap ng mga magulang niya, tinignan ko siya at parang ang lalim ng iniisip niya. Ang weird... After the party..,Inihatid na ako ni Zander sa bahay.
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...