THEA's POV
Pagkatapak ko palang sa pinto nanlamig ang buong katawan ko, parang something's bothering me. Hanggang I feel dizziness and nandilim ang paningin ko at may narinig nalang ako na sumisigaw ng name ko "The-ee-aa-aa!!" and hindi ko na maalala lahat ng nangyari.
I woke up nalang because, I felt someone na nanunulak beside me then I saw my brother sleeping. Sinubukan kong bumangon at sumandal sa headboard. Tinitigan ko si kuya,napatawa at napangisi nalang ako dahil kitang kita sa mukha ni kuya na pagod na pagod na siya and he looks very worried. HAHAHAHA....
Nagulat nalang ako nung i-mulat niya ang mga mata niya. "Oh, Thea thank God, you're awake. are you feeling okay na!?"pag-aalala ni kuya, "of course kuya Im okay na, look oh cute pa din yung baby sister mo", pang aasar ko kay kuya. Pero tinignan niya lang ako ng masama na parang nag di-disagree siya sa sinasabi ko
"okay kuyaa, i know namn na di ka naniniwalang cute ako kasi para sau maganda ako diba?" napa smirk naman si kuya at mas lalong sumama ang tingin na may halong nakalolokong ngiti, "hayst oo nalang ALTHEA, bahala ka , live on your own imagination", nakangiting pang- aasar ni kuya," kuya namn eh" sabi ko naman na nagpapaawa "Thea-aaa!! Okay nevermind hmm,, just wait here and I'll prepare your favorite food" saad ni kuya with his charming smile,
"aww kuya you're the beeeeest brother in the whole wide world" sabi ko kay kuya, and then he smile and talk sarcastically "Of course sissy. You're such a kiddo" I just looked at him like I wanted to punch him. And then nagpaalam na si kuya to prepare my food.
ZANDER's POV
I was very nervous na tanungin si Thea to be my date, actually I worked hard to look for a dress and a shoes that will suit her perfectly, I also ask help kay ate. I hope she will like the dress I bought her.
Later that day I went to Thea's house to give the dress, I went outside my car and texted Thea to come here, after a few minutes nandito na siya at mukhang kagigising niya palng. Inabot ko sa kanya ang brown paper bag na may lamang dress at shoes.
Pagkatapos nito tinanong ko na siya kung pwede ko ba siyang maging date sa party at pumayag naman siya. Nag usap lng kami saglit at umalis na rin ako. Bukas na ang party at kailangan ko ng paghandaan ang gagawin ko at kailangan ko ng tulong.
**Ring...ring... ring**
Athena: ehyyy guys..
Aliyah:sup
Me: Guys favor please, kailangan ko ulit ng tulong niyo HAHAHH if pwede lang?
Allison: what kind of favor??
Me:Niyaya ko na si Thea sa party remember?? And I was planning to ask her to be my girlfriend, guyss are you in?? And please dont forget to come.
Aliyah: Wahhhhhh
Athena: OMG! Im really really in!
Me: So ang plano is yayayain ko siya na sumayaw pero I'm wearing a mask and magpapalit ako ng clothes so that di niya ako ma distinguish agad tapos lights off tatangalin ko mask ko and then papalibot kayo sa amin at luluhod na ako tas Yownn pakkk!!!
Allison:Nice plannn!!!
Athena: ofcourse you can count on us,, alam mo naman na gusto ko namin for our friend
Aliyah: Ang swerte talaga ni Thea sayo!
Me: sigeh na magreready na ako Para bukas.Kinabukasan ay busy ang mga tao sa paghahanda ng venue which is dto sa bahay magaganap mamayang 8 ng gabi.
Naghahanda na rin ako sa gagawin kong proposal para kay Thea. Kahit mamaya pa yun kinakabahan na ako. Ano kaya ang magiging reaksyon ni Thea? Matutuwa ba siya? Bahala na nga. I'm very happy kasi nagkaroon ako ng confidence to confess and show my love for her. So after I went to Thea's house and then tinawagan ko lahat ng organizer na will help me for the plan.
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...