ALTHEA's PoV
Sa tagal ni kuya sa loob ng bahay, hindi na ako nakatiis... susundan ko na talaga siya ...ghad!
Kung a marunong lang talaga ako magdrive pinaharurot ko na tong sasakyan.
Ano ba kase yang 'imporntant' na yan.. aish.
Agad kong binuksan yung door dahil sa inis
"Kuyaa! Why so ku---""SUPRISEEEEEEE!!!!!!!! HAPPY BIRTHDAYY!!"
OMG! Bakit... gosh! Andito silang lahat and hindi nila nakalimutan.
It seems like a while ago I was annoyed and then ngayon napalitan ng 'di ma-explain na feeling.
And oh Zander...
"HAPPY BIRTHDAY AND HAPPY ANNIVERSARY BABE!" sabi niya then hugged me nang makalapit siya.
Oh my! I missed him, weeks rin siyang hindi nagparamdam. Niyakap ko siya pabalik nang mahigpit na mahigpit.
"Hey, akala ko aalis ka daw sabi ni Aliyah" I said as I pulled back.
"Nope, I'm not going anywhere babe"
Tinignan ko si Aliyah na nakangiting abot tenga. Anong nangyare sa babaeng toh.
"Oh eh bat 'di mo sinasagot ang mga call and texts ko sayo... bakit pinapatay mo lahat ng tawag ko?"
"Thea--"
"Bakit 'di ka nagpaparamdam sakin ha? Ilang linggo rin yun?" bwcettt talaga bwcett! nakakabwcet siya!
"Wait I'll ex--"
"I don't know if you're mad at me, or may nagawa ba akong mali na kinakailangan mong hindi magparamdam ng ganun katagal" namumuo na mga luha ko anytime babagsak na siya
At itong mokong na toh tinatawanan lang ako... pati sila kuya humahagikgik sa likod,ano namang nakakatawa dun?
"Okay, pwede na ba? Pwede na po mag explain? Or may sasabihin ka pa?"
"Ahm okay go"
"Okay... so last week nung tignan ko calendar ko malapit na pala birthday mo and of course ung 2nd Aniv. natin, eh syempre I already planned kung ano ang ganap for this day but I didn't notice na kulang na pala yung araw na natitira for my preparations kaya kinailangan ko gawin yun... wala na akong choice eh, and also I needed their help para mas mapabilis lahat" turo niya sa mga kasabwat niya sa likod.
Oh 'di ko inexpect yon ha... ang effort ha
Ahh hinde nagtatampo parin ako. Tsaka ibig sabihin munti niya nang makalimutan ang araw na toh?
"Pero pwede ka naman magdahilan nalang ah, hindi yung may nalalaman ka pang hindi pagpansin jan"
"Thea--"
"anak" singit ng, wait ... "Mom?... "Mom!" I immediately hugged her. "you're here! You're finally here!!" hinigpitan ko pa lalo yung yakap ko, namiss ko talaga siya.
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...