ALIYAH's POV
I'm here at the cafeteria with the girls syempre and sa ngayon hindi muna kasama ni Althea si Zander same with Allison di rin kasama si Ethan.
Pagkaupo palang namin,someone catches my attention and guess what, it's Jake the dakilang playboy. He's seating 4 seats away from us and kitang Kita sa kanila na tuwang tuwang nag uusap...may kasama siyang babae sa table na inuupuan niya.
Ewan ko Pero bigla nalang akong nawalan ng mood. At mukhang napansin nila Althea. "Uyst! Okay ka lang ba??"pagtatanong nito. Kaya naman agad ko siyang nilingon "Ahh...o-oo naman" natural Kong sagot ko. At muli ko nanamang ibinaling ang tingin kila Jake.
Maya-maya bigla nanaman akong natauhan nang i-kaway ni Athena ang kanyang mga kamay sa mukha ko. Tsaka bigla nanamng nagtanong si Althea "hey! Are you really okay?" tumango nalang ako.
Nagpaalam muna ako Para pumunta sa CR. " Uhmm guys CR lang ako ha," pag papaalam ko.
Habang naglalakad patungo sa CR di' ko na namamalayan ang mga luha kong pumapatak sa aking mga pisngi. Nang makita ko na ang pinto ng girls n CR agad akong tumakbo.
***Comfort Room***
5 mins.Nakatitig lang ako sa salamin sa harap ko habang tinitignan ang mga luha kong tuloy tuloy sa pagpatak.
Bakit ganun? Bakit ako nasasaktan ng ganto? Bakit nung nakita ko si Jake na may kasamang iba tila may mga karayom na tumutusok sa aking puso? WHHYYY AM I AFFECTED?! WALAAA NA DIBAAA ALIYAHH!! STOP THAT DRAMA!!!!
I used to like Jake 'before' when we were in highschool. Actually we're bestfriends. How? Ganto kase,first day ko as a high school student sa Bluestone Academy and ako lng ang nahiwalay sa aming magkakaibigan (Hindi pa sila Althea) Kaya ako lng mag isa sa isang section ni Isa wala akong kilala.
Syempre first day of school kaya choose your own seat muna and the only vacant seat is at thge back Kaya Naman pinuntahan ko at doon umupo.
And beside that seat there's this boy sleeping...and that's Jake. Di ko nalang siya pinansin... Kaya nilapag ko nalang yung bag ko at lumabas ng classroom and nilabas ko rin yung phone ko.
I called my friends just to remind them to wait for me sa break time. Then after that pumasok na ulit ako sa room.
Nang natabig ko ang ulo ng Katabi ko nung uupo ako kaya naman agad siyang nagising "Hi!! ano pangalan mo?," bungad niya agad kaya syempre sinagot ko para di niya sabihin na ang maldita naman nitong babaeng toh.Dahil sa kadldalan niya mas napalapit ako sa kanya at in no time naging comfortable ako sa kanya at simula non lagi na kaming magkasama (di mapaghiwalay) at ang akala ng iba ay magjowa kami kaya napapatawa nalang kaming dalawa. Since then nagkagusto na ako sa kanya.Pero nung humantong na kami sa 4th year high school nahiwalay Kami sa isat isa nasa ibang section ako at gayon rin siya. Sa tatlong taon ko siyang nakasama nasaksihan ko ang pagiging play boy niya. Marami na siyang pinaiyak na babae dahil pinapaasa, pinaglalaruan at pinagloloko ang mga ito. Hindi ko rin maintindihan kung bakit ganyan itrato ni Jake ang mga babaeng nakakasalamuha niya Kaya minsan takot akong sabihin sa kanya ang totoong nararamdaman ko Para sa kanya kasi baka itrato niya rin akong ganyan.
Six years ko ring itinago ang totoo sa kanya, nasasktan rin kasi ako, araw-araw ibang babae kasama niya. Di ko nga Alam kung ano magiging reaksyon niya pag nalaman niya. Gustong gusto kong sabihin na gusto ko siya Pero baka itrato niya lng ako as best friend or a little sister. Kitang Kita naman sa inaasta niya pag kasama ko siya na ng bobola siya kaya feeling ko di siya seryoso Kaya yun yung dahilan kung bakit ko siya tinatarayan. Masakit man sa akin na tarayan ko siya pero wla ehh kailangan, naaawa rin ako sa lalaking yan ehh.
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...