ZANDER'S POV
Hindi ako nakatulog ng maayos dahil sa pag ooverthink Kung anong mangyayari bukas sa pag amin ko Kay Thea. Halo halo ang aking emosyon kinakabahan, natutuwa, kinikilig at ay jusko di ko ma explain.
Nasa gate na ako ng school at grabe ang kaba ko Kaya agad kung tinawagan ang mga kasama ko.
Ring ring ring
Athena: hi!
Aliyah: sup!
Me: guys saan na kayo nasa gate na ako
Allison: nasa hallway na Kami bilisan mo
Me:geh wait for me, ayos na ba ang Plano?
Aliyah/athena/Allison: Yezz we are ready.Naglalakad na ako malapit na ako sa hallway at nakita ko na sila kaya nmn tumakbo sila palapit sa Akin at sumisigaw Para bang kinikilig.
"Guys are you ready?" Tanong ko
"Ang tanong, ikaw ba handa na" sagot ni Athena. "Kakausapin ko nlng si Althea at pipilitin na pumunta sa bleachers mamayang break," singit ni Aliyah. "Sigeh salamat talaga huh" ani ko. "Basta ikaw" sabay nilang sabi. Natawa nlng Kami. "Ahhh guys may plano pa Sana ako haharanahin ko sana si Thea "dagdag ko bago Kami pumasok. "Sakto Dala ko yung gitara ako na tutugtug." Sambit ni Aliyah. "Sigeh, Athena sabayan mo ako sa pagkanta huh," ani ko. "Sigeh ba"Pumasok na Kami sa room at naka upo si Althea Kaya naman tinabihan ko siya since wala namang seating arrangement. Parang nakakita ng multo nung nakita ako. HAHAHHA
"NUBAYAN Zander nakakagulat ka Naman." Bungad sa akin ni Thea. "Para ka namang nakakita ng multo ahy mali nakakita ng pogi," sagot ko. "Tumahimik ka nga Diyan," ani niya.
Sakto namang pumasok na ang aming instructor sa abstract at binigyan kami ng pahapyaw sa aming discussion last meeting pagkatapos nun ahyy nagkaroon Kami ng activity which is by pair and I paired with Thea of course ako pa syempre magdadamoves ako 😉
Breakkkk timeeeee
Ito na mas Lalo akong kinabahan aamin na ako sa kanya. Kaya tinext ko sila Para maghanda na.
"Heyyy guyssss get ready na Mauuna na ako sa bleachers. See you there." Message ko.
" Yez we will"After 5 mins Athena texted me that they are on the way so I prepared na din.
So pinaligidan namin si Thea at nagstart nang istrum ni Aliyah ang kaniyang guitara hudyat na magsastart na Kami ni Athena Para kumanta. Kumanta Kami ng Mundo at pagkatapos naming kumanta sinabi ko na ang dapat Kung sabihin sa kaniya grabe nakaka gaan ng loob.
"Thea alam mo bang una pa lang kitang makita, nabihag mo agad ang aking puso at naramdaman ko na ikaw na nga ang muli kong mamahalin ulit." at lumapit ako sakanya. "Ang tagal kong kinimkim ito sa puso ko."
"Gustong gusto ko man, but I'm scared to be rejected."
"Pero when you confessed to me. I was surprised because I didn't expect you na magustuhan mo rin ako." I don't know kung ano ang nasa isip niya ngayon. Ang mahalaga ay nasabi ko na kahit na... Ahh basta. Yun na yun.THEA'S POV
Naka upo ako sa aking upuan ng biglang nasalita si Aliyah at pinipilit akong pumunta sa bleachers. "Uyyy Thea tara sa bleachers samahan mo kami doon magprapractice lng kami." Ani niya "Anong practice Para saan?" Sagot ko. "Basta lika na bilis," sambit niya. Di sumama nlng ako nagtataka na ako iba kilos niya ngayon ehhh di normal sa Aliyah na kilala ko may Dala pang gitara. Hays nubayan.
Pagdating namin sa bleachers nandoon si Zander at bigla akong nataranta at kinabahan. Pinalibutan ako nila Zander, Athena, Allison at Aliyah. Nagstart ng magstrum si Aliyah at kumanta na rin si Zander at Athena na ikinagulat ko. Nanghaharana ba si Zander? Pagkatapos nilang kumanta umatras ang mga girls at nag iistrum parin si Aliyah at nagumpisa nang magsalita si Zander. Omg I feel my face heating up and turning red!!! Nakakahiya!!
Umamin si Zander!!!! Sa Akin!!! I can't believe it!!!!! Hindi ko maintindihan kung bakit ang bilis ng puso ko. Nakakaramdam ako ng kaba na kakaiba at kilig.. Jusko may sakit na ata ako ah. HAHAHAHA jowk lang.
**WEEKEND**
Ilang araw na rin ang nakalipas mula nung umamin si Zander. And nalinaw na rin. Ngayon nanliligaw parin siya.
So right now I'm preparing because nag-aya si Zander na maglunch, pero Of course kasama si Athena and Aliyah. Allison will not be with usa today because she has something important to do. Baka nga m-meet niya lang si boyfie niya eh.
So naghihintay ako ng message ngayon dahil susunduin daw kami ni Zander today kaya I don't need to bother kuya sa paghatid.
=phone vibrated=
From Zander;
Hey I'm here na :)Okay... Bababa na ako. :)
message sent.Bago ako bumaba,sumilip muna ako sa bintana at dun nakita ko si Zander sa baba na nakasandal sa sasakyan niya.
"HI!" bati niya sakin. "HELLO! Let's go?"pag-aya ko. Kasi alam ko nanamn saan toh tutungo eh. Pinagbuksan niya ako ng pinto. Naupo ako sa front seat, at tsaka nagpaharurot na siya ng sasakyan. "Uhmm bat wala pa sila Athena?"panimula ko kasi ramdam ko ang nakakabinging katahimikan eh."Oh we'll be picking them up"sagot niya. "AHHH ok" at yun bumalik nanamn sa ang nakakabinging katahimikan.
Nasundo na namin yung dalawa. Syempre nag asar nanamn sila. Sila lang nag iingay sa sasakyan. Kung magtatanong lang sila dun lang kami sasagot ni Zander. As in ang daldal nila hangang makarating kami sa mall.
Kumain kami sa Tio Pedro. Ngayon ko lng nalaman tung restaurant na toh ang ganda ng ambiance ng resto. Umupo na kami sa nareserve na upuan namin at omorder na kami ng aming food. Pagkabuklat ko ng menu nagulat ako sa mga presyo anggg mahhhaaalll! "Zander, bat Dito mo pa Kami dinala ang mahal ng pagkain," bulong ko. "Naku Thea si Zander naman magbabayad Hindi ikaw," sumbat ni Aliyah "okay lng minsan lng naman toh ehh," Zander.
Pagkatapos naming kumain, naglakad lakad Kami sa mall at humiwalay sila Athena at Aliyah mag wiwindow shopping daw. Kaya Naman naiwan Kami ni Zander at habang naglalakad kami may binibigay na kakaibang tingin ang mga taong nakakasalubong namin.
Before kaming umuwi dinala Muna ako ni Zander sa ice cream parlor na gustong gusto niyang puntahan. Habang nasa ice cream parlor kami andami naming pinag uspan at mas nakilala namin ang isa't Isa.
Hindi ko na alam ang mga susunod na nangyari Basta ang Alam ko nag enjoy ako sa lakad namin Pero sana sa sususnod kaming dalawa muna ni Zander. Hihihihi.
*******
Haii. Gusto ko lang sabihin na ang cute ko.😂😂 K bye. ~jey_l
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...