Thea's POV
Pag pasok ko ng house, dumiretso agad ako sa kuwarto at ngiting ngiti, ikaw ba namn siyempre it is a dream na yayain ka ng taong love mo para mag insist na ihatid ka, well it's akward pero hihindi pa ba ako, beshh pagkakataon ko na to noh.
I cant sleep, iniisip ko yung mga nangyari kanina, sa every short time na nakakasama ko siya mas lalong lumalalim yung pagtingin ko sakaniya, di ko namn mapigilan kasi yung ngiti niya makes my heart leaped.
MORNING**
Nasa hallway na ako ng school papunta sa classroom ko. Nang biglang may humarang sa akin. Isang group of boys. And I don't even know them. Isa sakanila ang nagsalita "Kunin ko na ang dala mo, halatang nabibigatan ka eh" sabi niya sabay hinawakan kamay ko. Tinabig ko kamay niya dahilan para mahulog ang dala ko. Waw ha kuya ah. Kala ko ung dala ko ung kamay ko lang pala bwcet na toh! "OHHH!! Ezra dumadamoves ka ah!" sabi naman ng kasama niya.
Inirapan ko nalang sila kase nakakairita. "No...I can carry this" And sa totoo lang bigat na bigat na ako sa daladala ko gusto ko nang pumunta sa room. But how? If these boys are still infront of me? Sino ba sila? Ano kailangan nila?
"What do you want?"pagtataray ko
They're slowly surrounding me as in palapit na nang palapit mga mukha nila sakin. Kakaunti palang kase ang students dito maaga pa kase. Kaya wala masyadong nakakakita sakin dto. Natatakot na ako dahil kinikilos nila. I wanted to shout but walang words ang lumalabas sa bibig ko. Dala na siguro ng takot ko.
Ipinikit ko nalang ang aking mga mata. Nang may narinig akong sumbatan. Pagkamulat ko ng aking mga mata nakita ko si Ezra na duguan ang ilong at nakita ko si Zander na hawak ang kwelyo ni Ezra, na may pagtatangka pang sumuntok ulit.
Tumingin lang sakin si Zander. Pagkabalik ng tingin kay Ezra akma niya nang binawian si Zander ng isang malakas na suntok. Sabay alis at iniwan kami.
Agad akong lumapit kay Zander " Hey! Are you okay? Bat kasi sinuntok mo siya?"
"I was just worried kung sino yung mga umaaligid sayo"sagot niya "And why is that? Bat kailangan mong malaman?" iniwas niya ang tingin niya. "Ikaw? Are you okay? Bat ka inaaligidan ng mga mokong na yun?" tanong niya"I don't know. Eh di ko nga sila kilala eh"
"You don't know them? They're known as the best group in Arts and Social Science class."... And they're also good in breaking girls heart." Zander... Napatango nalang ako sa mga sinabi niya.
Magagaling naman pala sila. Manyak at playboy nga langggggg.
"Do you want to go to the clinic? Samahan kita?" paganyaya ko
"Why? May masakit Ba sayo?" ani ni Zander. Napatawa ako. At napa crossed arm at napataas ang kilay niya. "Tangeks! Ikaw ung may sugat tapos ako tatanungin mo kung ano masakit?"Tinuro ko labi niya.
Napahawak naman ito sa labi niya."Ano? Let's go!" sabay hila sa kamay niya. Tinulungan niya rin ako sa pagpulot at pagbuhat ng mga dala ko.
Pagkatapos namin nagpagamot sa clinic sabay na rin kaming pumunta ng classroom, di naman kami nalate. Pero pagkapasok na pagkapasok palang namin ni Zander ng room. Bumungad agad sa amin sina Athena at Aliyah na sumisigaw at tumitili. "OMG!! Magkasama nga sila!! Yieeeeeeee!!" kinikilig na sabi ni Athena. "Tama nga hinala natin." sabi Aliyah tas nakipag apir kay Athena. "Btw, napano ka Zander? Ginulpi ka ba ng kaibigan namin?" tumatawang sabi ni Athena. "Uyy di ako ah" depensa ko sa sarili ko. "So what happen nga?" tanong ulit ni Aliyah.
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...