Café continued...
Sa pagtingala ko na yon para bang binuhusan ako ng napakalamig na tubig dahil sa pagkagulat sa nakita ko.... Sa aking pagkagulat nataranta ako at tumayo kaso biglang nagtama ang noo naming dalawa....
Imbes na tanungin nila Athena at Aliyah Kung okay lng ba ako or kung masakit ba yung noo ko bigla namang naghampasan ang dalwa kong kaibigan dahil sa kilig.
"Yieeeeeeee.Yieeeee.Yieee." -mga kaibigan"Aray"- sabi ko at sabay na hawak sa noo ko dahil sa pagkakauntog na yun, matigas pala ang noo niya...
Mabilis namang gumalaw si Zander upang tignan ung noo ko, "Pakita nga.Ok kalang ba, sorry ah ikaw kasi eh parang nakakita ng multo... Masakit ba, gusto mo ikiss ko?" Napatulala nalang ako sakanya dahil sa huling salitang sinabi niya ngunit di rin yun nagtagal dahil sa mga impit na tili ng aking kaibigan... Naiilang ako sa sinabi niya kaya kinuha ko yung hawak kong folder upang matakpan ang namumula kong mukha, nahihiya ako na makita niya ang reaksiyon ko."Hmm,, hmm.. Exxcuse me baka nakakalimutan niyong may kasama kayo" singit ni Aliyah. "Anu ba yan nilalanggam na kami Dito," dugtong ni Athena, sabay tawa.
Kaya namn nahimasmasan ang dalawa at sa di sinasadya ay naitama ang labi ni Zander sa pisngi ni thea kasabay ng pagpikit ng mga mata nito na parang dinadama ang labi ni Zander na dumampi sa pisngi nito, napasigaw namn muli ang mga kaibigan nito sa sobrang kilig na di inaasahan, habang tinatago namn ni Zander ang pula sa kaniyang mga pisngi, pati na rin si Thea ay namumula sa sobrang kilig... Hindi na nag imikan ang dalawa pagtapos ng pangyayaring iyon."Ahhhhhhhh OMG totoo ba tong nakikita natin Aliyah?"sambit ni Athena.
"Dito ka na umupo Zander Para Naman makapag-usap kayong dalawa," Athena. Umupo na nga si Zander sa table namin at itong dalawang kaibigan ko naman anlakas ng tama lumipat pa talaga sila sa kabilang table at naiwan kami ni Zander.
"Maiwan Muna namin kayo hah Dito Muna kami sa kabila,"sabi ni Aliyah sabay ngiti na iba ang ibig sabihin.Hanggang sa nagbukas si Zander ng topic "hmm Thea,Im sorry it was an accident, its not on purpose" sambit nito ng may halong kaba.. "I dont know what to say uhmmm Its okay Zander i know it was just an accident, im sorry also.." Ani ni Thea.
Until we didn't realize that we talk and talk for an hour with matching tawanan pa and he is very talkative hindi siya nawawalan ng topic or sasabihin, masaya pala siya kasama, it just makes me fall for him deeper. He is such a cutie Hindi ako nagkamali sa guy na napili who bring my happiness at all times, and makes my heart beat fast,, "eyy Thea you okay, what's wrong?" sambit niya.
Goshhh di ko na namalayan na tulala nlng ako sa kawalan ng nakangiti habang nagsasalita si Zander nakakahiya. "ohhh uhmmm i'm sorry I have so many th-thingss on my m-mind." "namumula ka let me guess iniisip mo yung nangyari kanina noh" pang-aasar niya. "Hindi ahhh, assumong" depensa ko.
"Masyadong defensive si ateh ahh HAHAHAHAH," dagdag niya. Eshhh ano ba toh masyado na akong nagpapahalata.
"Uhmm I just want to ask Zander."
"Ano yun?" ani niya. "Uhmmm... wala pala never mind nakalimutan kona din eh next time nalang."Mukhang disappointed siya sa narinig niya.
Sumingit Naman ang mga kaibigan ko "uhmm Thea nakalimutan mo na atang nandito pa Kami ahhahahah," ani ni Athena "Kaya nga anong oras na Kaya," dagdag ni Aliyah. Dahil sa kadaldalan ni Zander di ko na napansin ang oras at nakalimutan ko na rin plang kasama ko pa sila. "Uhmm girls gusto niyo hatid ko nlng kayo sa pupuntahan niyo." sambit ni Zander."Zander pwede ba hatid mo Kami sa mall kanina pa kasi Kami naiinip Dito eh hahaha," Ani ni Athena. Pumayag Naman agad ito.We're on the car and nag papatugtug sila so kumakanta si Athena and Aliyah of course di makakanta si Thea kasi nahihiya siya, katabi niya kasi si Zander sa front seat.
"uhmm Zander pagpasenyahan mo na tong mga kaibigan ko huh."
Tumingin siya sa akin "why they're not doing anything wrong, ang saya nga kasama ng friends mo eh"
"Pano ba naman pumayag ka naman agad na ipinagdrive mo pa Kami papuntang mall tas ang ingay ingay pa nila baka na iirita ka na,saka you're not our slave"sambit ko.
Natawa siya sa sinabi ko "no Thea it's okay no worries" sambit nito
"ehh he insisted naman eh, and we just asked a favor if he can drive us to the mall and he said yes"singit ni Aliyah.-Mall parking lot-
"Zander salamat at pumayag kang ipunta Kami Dito sa mall huh," ani ni Athena. "No worries, actually I had fun with you guys,"sagot naman ni Zander.
Lumabas na sila Athena at Aliyah excited atang mag shopping Kaya ito nanamn naiwan kaming dalawa ni Zander sa kotse niya, it so akward.
"Thank You ulit Zander" ani ko, to start to conversation because it's so quite here.
"You're always welcome , uhmm so see you around Thea, I'll go narin after."Sambit niya.
"Thanks again, take care", sambit ko habang ramdam ang init na dumadaloy sa mukha ko, nag rered nanamn ito. "Cge. Ingat ka.. I mean kayo ng friends mo."bigla namn akong nabigla sa sinabi niya at halatang namumula ang pisngi nito.Pagkababa ko sa kotse ni Zander hinintay ko Muna siya makaalis bago ako pumasok sa mall. Sa araw na iyon narealize ko na ansaya niya pala kasama at mas Lalo na ata akong nahuhulog sa kanya. I wish he would feel the same way with me. I hope na tumigil nalang yung time so that I can spend more time with him. Hindi ko makalimutan ang nangyati kaya while we are on the way to our signature shopping brand iwas holding my chicks and thinking about what happened earlier, my gosh i just cant imagine that Zander Calvin kissed my chicks, kaya while i was walking i was smiling and everyone keeps their eyes on me, kala siguro nila baliw ako pero di nila alam yung na experience ko eh, my g mamamatay na ata ako sa kilig.
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...