THEA's POV
After nung nakakabaliw na pangyayreng yun kanina, nagpunta muna kami sa 'Sonata Cafe' at dahil nga gutom na kami kakahintay sa 4, haynako!... Si Allison naman at si Babe nagka-ayos na rin dahil binilhan siya ni babe ng milktea, oh divuh? nakakaselos? char! oo kase mag isa. "bati na tayo ah" muntangang nagpapa-amo.
"ehem*!!" pagsingit ko, oh emjiiii d ako pinansin. "Oo na!" sgaw ni Allison, Si Allison kung naka-away mo tas binigyan o inalokan mo ng milktea okay na bati na kayo... Tinignan ko si Ethan na mukhang nagseselos rin. Kaya palihim ko siyang sinipa under the table. Sinenyasan kong tignan niya ung phone niya, kase nag message ako.HAHAHAH.
~*~Ethan(09*********)~*~
me:hoiii
Ethan: bakit?ansakit nun ah
me: ang alin? ung sipa o ung nakikita mo?
Ethan: ung sipa mo ulol.
me: sure? nagseselos ka noh?
Ethan: NOOOO, bakit?
me: No ka jan,, kase ako nagseselos na kanina pa.
Ethan: haynako Thea, halata nga.HAHAHAHA
me: so pagtatawanan mo lang ako jan?
"Hey Babe, sino yan?" tanong ni Zander che! "ah wala si Kuya lang." matipid kong sagot. "sure ka?" tanong niya nanamn. Waw ah walang tiwala? ganun? "ah oo, sige tuloy niyo usapan niyo jan" sagot ko tsaka nag fake smile. hay kagigil!
Tinignan ko si Ethan na nagpipigil ng tawa.., inirapan ko nalang siya. Bwcet na mokong na toh parang d nagseslos jan.Gosh naiirita na ako dito.
"aRE you okay Thea?" tanong ni Aliyah na kanina pa pala nakatingin. "hA?"kunwari walang narinig. "is there a problem?" singit naman ni Athena. Napatingin naman silang lahat. "Ah HAHAHAHA! wala wala, sige tuloy niyo na usapan niyo" "mukhang nage-enjoy nga kayo ng sobra eh" bulong ko sa saril ko. "ha ano un?" tanong ni Zander. "ah wala ano un?" tsaa ibinaling ang mata sa phone ko.
Hanggang ngayon nag uusap anlakas pa ng tawanan nila, parang d okay kanina ah, "ehem! *cough!*" sinasadya ong pag ubo kuno. pero mukhang d parin ako pinapansin. Nilakasan ko pa lalo.., pero wala talaga.., nag uusap parin sila. "EHHEMM! COUGH*COUGH*! Wohhh1 anlamig na ah!" sabay tingin silang lahat na nagtataka. "Ano tara na? nilalamig na ako dito eh". Tumango nalang sila.
Agad naman na akong tumayo sa kinauupuan ko.., Magkatabi nga kami ni Zander, naka akbay nga siya sa akin pero kausap niya parin si Ali. Okay, SHHHH! nalang ako dito. Sila Athena kasama mga jowa nila.Nauuna na sa paglalakad.
Si Ethan nasa tabi ni Allison sumusunod lang,Tinatawanan ako ung pagmumukha ko siguro ngayon nakakatawa na. Ehh pano naman ung mga jowa naman nag uusap sa isa't isa nakalimutan atang kasama kami sa tabi nila eh noh.
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...