Chapter 27: Let the Truth Sting

28 1 2
                                    

THEA's POV

It's our last day today here in Korea... and tomorrow morning we will be going back to the Philippines.., dapat 2 days pa kami mags-stay dito pero may pasok na kase next week and need rin namin ng rest bago pumasok.

So ang gagawin muna namin for today is we're going to find a clothng store .Bibili muna kami ng mga i-uuwi namin sa Pinas. Mga pasalubong na ipinagbilin sa amin,HAHAHAHA jusme na yan.

Lalo na si kuya Nate di ko dapat maalimutan yung pinapabili niya sa akin. Yung shoes niya daw wawetzzz noh? humingi pa siya kay mommy ng ibibigay sa akin na pambili. oh divuhh?magaleng. Bilhan ko narin si mommy at ate Bella.

Kaya ngayon first store na napuntahan namin, may nabili naman kami kahit papaano... ako at si Athena bumili kami ng 3 polo shirts for our kuya's bait namin noh, ang cute kase kaya ko kinuha bagay sa shape ng katawan ni kuya. Yung boys nagkuhanan narin.

Sa mga sumunod na stores na napuntahan namin, marami kaming nabili,, kumuha kami ng mga iconic socks,backpacks,shoes at clothes tsaka yung tea tas kung ano ano pang mga pinagbibili namin.

Marami naman kaming napamili, after kumain muna tas diretso uwi sa hotel kase ang bigat para makapag-laba,makapaglinis,at makapag-ayos ng mga gamit namin..,kase bukas ng umaga aalis na kami. At wala na kaming time kung gagawin pa namin yun bukas.

~*~*~*~

Nakarating narin kami sa hotel at nagsi pasok na kanya kanyang room. Kaming mga girls naghati kami ng mga gagawin sa loob ng silid para mabilisan ang trabaho... Si Athena siya ang in-charge sa pagluluto,pero sa ngayon siya muna maglilinis ng kitchen at Comfort room,Si Aliyah sa paglalaba,may washing machine naman kaya d siya masyadong mahihirapan.., pinagsama sama na namin mga damit namin para mabilisan.

Si Allison at Ako sa paglilinis kasama ang mga kwarto...,pagkabagsak plang ng mga napamili nagpahinga lang ng ilang minuto.."girls,let's start na" agad kong sambit. Nagsigalawan naman ang lahat nagpunta sa mga kanya kanyang mga gawain.

Isang oras rin kaming gumalaw galaw sa paglilinis.., at sa wakas natapos rin, malinis na ang lahat,nakapagluto na si Athena ng makakain ang mga damit nasa dryer palang hinihintay matuyo para ready for folding nalang mamaya.

Kumain na kami pagkatapos nag linis naman na ng mga sarili basa kami sa pawis eh, nang matapos na ang lahat pinuntahan namin ang kwarto ng mga boyzz. And tignan niyo naman ang nadatnan namin parang nanaginip kami sa nakikita namin.

Gumagalaw ang lahat, naglilinis,naglalaba,nagluluto HAHAHA masisipag rin naman pala. "so what's up?" bungad ni Allison. "busy huh?" singit ko naman. "oh girls you're here pala"  ani ni Drew na siyang nagluluto...divuh? parang Athena perfect match.

"masipag kayo ngayon ah,ano nakain niyo?" pang-aasar ni Athena. "wala pa nga kaming nakakain eh" sagot naman ni Jake. Nagtawanan ang lahat pero may di ako nahahagilap. "ah guys,where's Zander?" tanong ko. "Ah nandun trying hard maglaba HAHAHAH" sabay turo sa kinaroroonan ni babe. "ah cge puntahan ko muna" 

Nagtungo ako sakanya HAHAHA totoo nga trying hard maglaba.., sa dami ba naman kase nilang damit na nagamit talo pa mga babae kung magpalit ng damit. "babe"tawag ko pero mukhang d niya ako narinig sa lakas ng tunog ng washing machine. "BABE!" at sa pagkakataong ito mukhang narinig niya at saka lumingon.

"uy, Babe. what are you doing here?" sambit niya. "ay ayaw mo? balik na ngarud ako dun" akma na sana akong tatalikod nang hawakan niya kamay ko "wait,stay here"sabi niya... "hinde dun na ako,busy ka eh d mo ata need help ko"ani ko "No, i need your help HIHI ang rami neto" nakangisi niyang sambit.

Till I Met You (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon