Chapter 28: Carl is Back

36 1 3
                                    

A/N:

Guys this chapter pala,nagbabalik na si Carl natin tagal niya ring nawala kase basta malalaman niyo pag binasa niyo na toh. Tignan niyo kung ano ang mga balak niya sa kanyang pagbabalik. Maganda kaya o Makakasama? Abang nlangHAHAHA 

ATHENA's POV

So kararating lang namin sa Pinas and dito muna kami sa bahay nila Thea mag s-stay kase wala lang trip lang namin magstay dito ngayong araw lang naman,tsaka nagpaalam na rin naman na kami.

Nadatnan namin sila Kuya Nate at ate Bella. Dineretso muna namin yung mga gamit namin sa room ni Athena para dalhin ung mga gamit namin at para magpahinga narin. 

After namin magchange ng damit matutulog at magpapahinga na sana kami pero nagpaalam muna akong baba.., kase magc-CR ako may CR ang room ni Thea pero kailangan ko rin kase uminom ng water.

Pagkababa ko nakita kong gising parin sila kuya Nate kaya dahan dahan nalang akong nagtungo sa kitchen para kumuha ng water mabilisan lang,agad rin ako nag tungo sa CR.

Pagkabukas na pagkabuas ko palang ng door tumambad na sa akin si Thea na nakahiga sa floor agad naman akong napasigaw dahil sa gulat may dugo kase yung sink pati mga amay ni Thea.

Tumakbo naman papunta sa amin si kuya Nate siguro sa lakas rin ng sigaw ko.Tinignana niya ako na aparang tinatanong kung ano nangyare agad ko naman tinuro si Thea,walang salita ang lumabas sa bibig ko kahit anong pilit ko magsalita ngunit walang lumalabas.

Nagulat siya sa nakita niya agad naman niya kamaing inutusan ng GF niya na ihanda yung sasakyan niya na agad naman naming sinunod hinablot ng GF niya yung susi.Sakto namang bumababa ang girls na parang nakarinig rin ang sigaw ko.

"what's happening?" tanong nila ngunit agad ko nalang silang pinapasok sa sasakyan. Napanganga nalang sila nang makita nilang buhat buhat ni kuya Nate si Thea,na walang kamalay malay.

Umupo ako sa tabi ni ate Bella habang hawak hawak parin si Thea. Si Allison nagpresenta munang magpaiwan sa bahay dahil day-off ng mga maids nila Thea ngayon walang magbabantay,sunod nalang sila later.

Binalaan ko naman silang wala munang tatawag sa mga boys..,tumango nalang sila tsaka nagpaharurot na ng sasakyan si kuya Nate tungo sa pinakamalapit na hospital.

Tumungo kami sa Clifton Hope Hospital,agad pinasok si Thea sa emergency room. Kami ng GF ng kuya ni Thea naiwan si Kuya Nate andun kausap ng doctor tinatanong kung ano nangyare.

After ng 1 oras sumunod naman sila Allison at Aliyah sa amin. Tumatakbo nila kaming sinalubong tanong ng tanong kung 'ano nangyare at kung nasaan si Thea'.

Kinuwento ko sakanila kung paano ko nakita si Thea na nakahandusay sa floor ng CR,gulat na gulat naman sila ang pinagtataka namin bakait may dugo?

Naghintay kami ng 2 oras bago maising si Thea, at dun na namin nalaman lahat lahat ng pinakatatago niyang sikreto sa amin haystt.

=+=+=+=+=+=+=+=+

 THEA's POV

School is back again, mag-expect tayo ng maraming gagawin ulit hayst. By the way I stayed at the hospital for 2 days lang, ang sabi kase nung doctor na narinig ko pag medyo okay na daw pakiramdam ko pwede na umuwi. Syempre ako nagpalakas ako ah pinakita kong okay na ako kase gusto ko nang umuwi,nami-miss ko na yung bahay.Yung room ko hindi ko pa nakikita kase ang bagsak ko dito agad sa hospital.HAHAHA.

~*~

Sa ngayon,sasabay si Athena at Aliyah sa akin. Pupuntahan nila ako dito sa bahay kase ihahatid ako ni kuya. 

Till I Met You (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon