ALLISON'S POV
I'm not really sure if I'm happy, sad ,afraid or what!But I'm sure of one thing that I really love Ethan. I'm just scared that he might leave me without any reason. Hayst eto na namn ako ehh nag ooverthink. I hate myself for doing that move! Sa takot ko kumaripas ako ng takbo at sa totoo lng di ko alam kung saan ako pupunta, nagulat nlng ako ng dalhin ako ng mga sarili kong paa sa lugar kung saan una kaming nagkita.
Napa-upo ako sa tabi ng mga bulaklak at nagisip-isip doon ko na rin binuhos lahat ng mga luhang nagbabadyang tumulo kanina. Oo mahal ko si Ethan kaso di pa ako handa sana mapatawad niya ako sa ginawa ko kanina. Kung tutuusin matagal ng nanliligaw yang si Ethan at napatunayan niya ang sarili niya kaya siguro oras na nga atang sagutin ko siya.
Nagulat nlng ako ng may biglang nagsalita at ito si Ethan, nag usap kaming dalawa at inexplain ko na rin ang side ko. Muli niyang binaggit ang mga salitang toh ' Nga pala Ally may sasa-abi--hin kasi ako sayo' kaya nman agad kung pinigilan at sinagot ko na siya. Di parin ata siya makapaniwala na sinagot ko siya.
Pabalik na kami sa room at biglang hinawakan ni Ethan ang kamay ko kaya naman naka holding hands kami ngayon ,nadatnan namin ang mga kaibigan namin sa tapat ng pintuan na nagkukuwentuhan free time rin kasi namin ang period na ito at isang 30 minute subject nlng ay matatapos na ang klase ngayong araw na ito.
"Oh ayan na pla ang dalawa ehh," giit ni Zander "Anong balita kayo na ba kuwento niyo naman sa amin," ani ni Althea. Sunod sunod ang mga tanong nila at itinaas naming dalawa ang aming kamay na magkahawak hanggang ngayon "Oo kami na ni Allison,"sumbat ni Ethan. Nagsihiyawan naman ang mga boys samantalang kinikilig sina Althea, Athena at Aliyah dahil sa nalaman nila. "Omggg bat ganun tayong dalawa nlng ang wala pa Athena," lungkot na sambit ni Aliyah "Andito naman ako para mahalin ka Aliyah," pangaasar ni Jake "Nek Nek mo," inis na sumbat ni Aliyah kaya eto nanaman parang aso't pusang nag aaway.
Halos di na ako maka focus sa lecture ng aming prof, paulit ulit kong naaalala ang pangyayari kanina di ako makapaniwala na kami na Ethan, halos noon pinapantasya ko lng ang mga ito pero ngayon look totoo na! Natauhan ako sa ring ng bell at nakita ko agad si Ethan na nakatayo sa harapan ko.
Ang gwapo nga naman nitong si Ethan kaya kahit sino magkakagusto rito ehh ang swerte ko nga naman , napatulala nlng ako at tinitigan si Ethan. Binasag ni Ethan ang katahimikan "Hey grabe ka namang makatitig sa akin may dumi ba sa mukha ko?Anyway lets have dinner together,"aniya "Ahh do you mean d-date?"tanong ko sa kanya "uhm yes,"sumbat niya.
Kasasagot plng sa kanya may date na agad naks naman " Sure," ani ko " I'll just pick you up later at your place so be ready,"sambit niya kaya napatango nlng ako at tuluyan na kaming umalis at inihatid pa ako dito sa bahay.
ETHAN'S POV
Hanggang ngayon di parin nag sisink in sa utak ko na kami na ni Ally, damn mahal na mahal ko talaga tong babaeng ito ehh. After ng class namin niyaya ko si Ally para mag dinner together or more on a date actually.
It's already 5 in the afternoon and kailangan ko ng mag handa para sa date naming dalawa ni Ally and excited ako sympre. Natagalan ako sa paghahanap ng damit oo aaminin ko daig ko pa ang babae sa pagpili ng damit, mapili kasi ako lalo ngayon dapat magmuka akong tao HAHAHHA.
Finally, nakahanap na ako now I'm wearing a black jeans, white shirt and a sneakers. Tinignan ko ang wall clock at 30 minutes pla akong naghanap ng damit. I messaged Ally that im on my way na.
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...