Chapter 9: Secret Confession

42 3 0
                                    


Hi guyss! Sorry for the late update medjo busy busy. Keep on reading po tnx.

ZANDER'S POV

I didn't expect what happened yesterday, I thought I will ignore her forever but it doesn't matter anymore kasi alam ko naman sa sarili ko na hindi ko kaya na hindi ko siya mapansin, mahal ko na nga ata talaga si Thea, I don't know pero somethings bothering me everytime na she will come into my mind.

Ano bang ginawa mo sobrang baliw na baliw na ako sayo!!! I LOVE YOU ALTHEA TAZANNA! Haysssss, mapaglaro talaga tung si tadhana pero sana siya na nga talaga ang itinadhana para sa akin, siya na sana ang makakasama ko hanggang sa pagtanda, unang halik at uhmmm ano ba yan ZANDER Kung ano anong iniisip mo!! Halik agad, hay naku Zander, di mo nga alam kung gusto ka rin ng gusto mo eh, sabi ko sa sarili ko habang parang tangang naka pout.

Nakahiga lng ako sa kama ko nagpapahinga at nagmumunimuni, nagulat ako nang biglang tumunog ang phone ko at isang message ang dumating, na excite ako dahil feeling ko si Thea tong nagmessage, binuksan ko at mali ako dahil si Athena ang nag message, hays nubayan umasa ako: <, ikaw lang pala Athena. Hayst..kala ko pa naman siya na eh, galit kaya siya?

Athena: Uyyyy Zanderrr!!!
Me: ohh bakit?
Athena: musta??... anyway I have something to tell but promise me you won't tell Thea anything or else!! ...
Me: Ano nga yun? Promise (i was excited that time syempre si Thea na ang usapan)
Athena: Kasiii ganito yun Thea called us this morning,, and thenn..!!!
Me: What??? (Thena plss, Pa suspense ka naman nakakainis,, pls tell na)
Athena: Well she told me that.. Hmm I dont know if I'll tell it to you, but I'm just carried away,, SHE HAS FEELINGS FOR YOU!!! di mo ba talaga nahahalata?? Its very obvious boyyy, Lalo na pag magkasama kayo!!
Me: HMMM!! Are you serious? Wheee ??"
Ramdam kong namula ang buong mukha ko sa nabasa ko
Athena: Hays don't tell Thea pls !! Im gonna die if ever?!"
Me: Okay promise I wont tell her, totoo ba??"
Athena: ...

I was shookt about sa nalaman ko. Totoo ba toh. Legit ba talaga toh. Baka nmn pinaglalaruan lang nila ako or they just want na umasa ako. Pero possible kaya na parehas kami ng nararamdaman ni Thea?.
Well, gusto ko siyang ichat para malaman kung totoo ba toh pero ayaw ko namang sirain tiwala ni Athena sa akin, I made a promise, but I want to know the truth, and the only way is to chat her. Haystt... bahala na nga basta ang alam ko mahal ko siya!!

Di ako makatulog iniisip ko parin Yung sinabi ni Athena tungkol Kay Thea!! Its already 10 PM kailangan kung tanungin si Thea tungkol dito. Here it goes!! Im so nervous to start a convo because its very akward...

Me: HI Althea!! How are you?
Althea: uhmm hi... I'm good,why are you still awake?
Me: can't sleep something's bothering me!
Althea: what is it? Just tell me, maybe I can help?
Me: uhmmm...
Althea: spill the tea!!I'll just wait, take your time.
Me: Hmm Thea actually it is all between you and me??
Althea: YOU AND ME?? What do you mean??
Me: cu'z, Someone told me something... Hmm I know that I made a promise to her that I will not tell it to you, but it keeps on bothering me kase hehehe Sorry

Ohhh come on did I do something wrong she isn't answering my messages back...I feel bad for asking Thea about that question. I can't forgive myself if she starts ignoring me!

THEA'S POV

omg!! Ano toh bat nalaman ni Zander at paano, Sino nagsabi sa Kanya!? sila Athena at Aliyah lng ang nakakaalam tungkol dito ibig sabihin isa lng sa kanila ang nagsabi!! WAHHHHH!!Myy gosssh alam ko naaa....

I quickly texted Athena, dahil alam kong siya lang ang pwedeng magsabi Kay Zander after that I chatted Zander back.

Me: Umm HI, so ganto yun, I know na nasabi na ni Athena sayo, daldal kasi eh, so here it goes kasi, I don't know pero everytime na we are having chats with each other, I feel comfortable and something that bothers me kasi is your sweet chats na may kasmang banat is so damn affecting me, I know its kinda fast pero di ko rin alm eh, ang bilis ng pangyayari but I don't know. It think I'm falling na. Goshh sorry.

ezzzz nagawa ko nang umamin kay Zander sana parehas kami ng nararamdaman. Kasi ayaw kong umasa mahirap na masmasakit pa. But I will take risk to do anything for you, I'M INLOVE WITH ZANDER CALVIN!!!!

Again mga Cutiesss wait ulit natin ang next update. Di naman namin kayo paghihintayin ng matagal. Magbabalik kami😉 di gaya ng mga minahal nio na iniwan kayo at di na kayo binalikan.🙊 OHHHH! K bye 👋

Till I Met You (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon