ZANDER's POV
"Sino ba kasi yang Cheska na yan sa buhay niyo at sobra naman yang pagiging close niyo??" tanong ni Thea.
Luh,galit na talaga siya.., nag iinit na yung pisngi niya yung mga mata niya nanliliit na ang tingin.
"Matalik naming kaibigan," mabilisang sagot ni Ethan."Mukang di lang kase matalik ehh parang iba para sa girls and pansin ko rin" sambit ni Allison.
Natahimik naman ang dalawa kong kasama.Tinignan ko muna si Drew na para bang kinakabahan sa kung ano mang gagawin ko, liningon o naman si Ethan..,tinanguan niya lang ako. Hayst kaya yan.., maiintindihan naman siguro ng mga girls toh lalo na sana si Thea.
"Ang totoo niyan eh s-".., Parang di ko ata kaya. Natatakot nanaman ako haynako.
"what? ano yun?" tanong ni Thea, na sabik na sabik na malaman kung ano ba ang sasabihin ko.
"ano kase uh-" naputol ang sasabihin ko nang magsalita si Ethan. "uhmm wait tabi ako sayo Allison." so yun nga tinabihan niya si Allison ako naman naiwan dito sa side na toh.
Sinenyasan naman ako ni Ethan na ituloy,tinignan ko naman siya na nakakunot ang noo. Napa palo nalang siya sa noo niya.
Biglang nag vibrate phone ko tinignan ko si Ethan lang pala "bro kaya ita iniwan jan at tinabihan si Allison dito para di na makapag walk out ang girls lalo na si Althea,lam mo na baka may mag walk out ulit. HEHE"
Tinignan ko ulit siya,sa puntong ito nagtataas baba na siya ng kilay.Napangiti nalang ako sakanya.
"So yun nga the truth is si Cheska, uhm sh- she's my... ahh" nauutal kong sabi nang sipain ni Ethan yung paa ko "-my Ex-Girlfriend" There,I said it... si Ethan kase papansin. Ansakit nun pre! G*g* nito.
Mukhang gulat ang tatlong babae sa narinig nila, Walang nagsasalita ni gumalaw nga ata di na nila magawa.
Nagtitinginan nalang kami ng mga boys di rin namin alam gagawin kung magsasalita pa ba kami o ano.., medyo dumistansya na nga ng unti yung dalawa mula kay Athena at Allison eh, kase baKa bigla kaming sampalin kung sakaling lumapit pa kami.
"Ohh,kaya pala ganun niyo na ka close ang isa't isa" ani ni Thea. Buti naman at may nagsalita na di na namin matake ang awkwardness between us HAHAHA.
Pero after niyang sabihin yun bumalik ulit sa pagiging tahimik,wala nang kasunod pa yung sinabi niya.Nasa phone nalang ang attention niya.
"uy Babe" tinignan niya ako pero bumalik ulit sa phone niya yung attention niya. "uyy babe,pansinin mo naman ako" tinignan niya lang ako pero panandalian lang. "bakit? may kailangan ka?"ani niya.
Tinignan ko lang siya,di o sinagot tanong niya.., Bakit siya ganito bakit parang bigla siyang nag iba g pakikitungo sa akin."ano na? wala kang kailangan ah" tsaka ipiagpatuloy ulit yug ginagawa niya.
Ano bang problema Thea? at kumikilos ka nang ganito, naguguluhan ako. Ano ba talaga? Hindi ko maintindihan ang sinasabi ng mga mata iya ngayon. Malungkot na di mo maipaliwanag.
Niyakap ko nalang siya "babe, may problema ba?". Di parin siya nagsasalita.Inalis niya ang kamay ko sa pagkakayakap saknya at tumayo siya sa kinauupuan niya pero hinila ko ung braso niya paharap sa akin "hey saan ka pupunta?"
Nanatili siyang tahimik, pero maya maya bigla nalang siyang umiyak. "babe,why?".Lumapit ako at niyakap siya ng mahigpit. nag aalala na ao sakanya. Hindi naman niya sabihin sa akin.
"please babe, talk to me, bakit ka umiiyak." Pinunasan ko mga luha niya tumingin siya sa akin tsaka ako niyakap. Aww. "Can you tell me the reason kung bakit ka umiiyak?please babe?"
BINABASA MO ANG
Till I Met You (On-going)
Teen FictionShe knows she can't do anything now but to keep her head up and move on. But nothing can't be the same anymore, no one can be that 'person' anymore. But still, in her heart there is a whisper saying that future is a unfold mystery that she has to li...