MYLO's POV
may ilang buwan na ding akong naka pasok sa trabaho at napa check up ko na din si heimy.
mahina talaga daw ang puso ng bata simula pa ng isilang ito pero ngayon lang nag trugger ang sakit nya dahil sa madalas daw itong mapagod hindi tulad noon na hindi naman ito masyadong nakakalabas.
tinulungan ako ni kieff na makahanap ng isang especialista para sa mga batang may ganitong sakit.
kumuha na din ako ng bahay para maitira ko sa maayos ang mommy at anak ko. maliit kasi ang dati kong aprtment tutal may benefit naman sa company na pwede kaming mag loan ng bahay at mababa lang ang bayad. kinuha kong bahay ay malapit sa ospital at school para hindi din mapagod kaagad at matatagtag ang bata sa byahe.
"ma'am pinapatawag po kayo ni ms. lazerna sa office po nya. urgent daw po" sabi ng sekretarya ko ng pumasok ito sa loob.
"ganun ba? sige I'll be there in a minute. " pagka labas niti ay agad kong inayos amg gamit ko. bakit kaya ako pinapatawag ni kieff.
pagdating ko sa tapat ng office ni kieff ay agad akong kumatok at narinig ko namang sinabi nitong pasok kayat dali dali akong pumasok.
"what is it kieff? pinapatawag mo daw ako? " tanong ko dito.
"mylo i haven't seen aeros this past few days. nasaan ba si aeros baka alam mo kasi si buwi ay hindi din alam kung nasaan sya. " si aeros wala? saan nanaman nag sususuot ang kapre na iyon?
"i also don't know kieff. kahit ako hindi din naman kinokontact nun ie. baka naman nakanila danielle lang at inaalagaan ito? " sabi ki dito
"tumawag na ako kanila danielle pero wala din daw ito duon. ilang araw na din daw itong hundi nag papakita sa kanila sabi ng dad ni danielle. nung sinadya ko naman si danielle aya hindi din daw nya alam pero i doubt it. tingin ko ay may alam siya. ayaw langbsabihin" mahabang sabi nito sa akin.
"well if that's the case we should find her baka may nangayaring hindi maganda kaya hindi natin siya mahagilap" sagot ko naman dito. agad naman itong tumango at dinismiss na ako para makapag trabaho na ako.
bukas na kasi ang alis nito papuntang palawan. kaya siguro hinahanap nya ang baby ng barkada alam kong nag aalala ito dito dahil sa hindi magandang pag trato ng pamiya ni danielle kay aeros kaya nga niya ito inilayo sa kanila at sinabing ipapakita lang si aeros kapag naka panganak na si danielle ie.
at alam ko ngayon din ang kabuwanan ni khai kaya tidi kayod ngayon si kieff kahit ps hindi naman na talag niya kailngang magpala kuba da trabahi dahil mayaman naman ito.
bumalik ako sa office na iniisip lung saan pupwedeng pumunta si aeros pero wala talaga akong maisip. iba kadi ang trip ng isang yun and knowing aeros nag papalamig lang iyon.
inayos ko na ang mga gamit ko dahil nangako ako kay heimy na ipapasyal ko sya ngayon kaya naman mag early out ako ngayon.
"mae paki sabi nalanh kay kieff na maaga akong umuwi ngayin kasi naka pangako ako sa anak ko na ipapasyal ko ito. " bilin ko sa sekretarya ko. agad naman itong sumagot ng magalang.
agad kong umuwi para ipasyal ang anak ko sa mall lang naman para hindi sya matagtag sa byahe.
"baby I'm home." hiyaw ko para ipaalam na nandito na ako.
"babba are we gonna go to the mall na ba? I'm already prepared for our bonding" masayang sabi nito sa akin ng makita ako nito.
"yes baby just give babba an hour to prepare so we can go na to the mall okay? I'll just gonna take a shower and then we're going. " sabi ko dito habang hinihimas ko ang buhok nito.
BINABASA MO ANG
love song love story strangers again
Romanceheiranette acierto isang babaeng walang ibang ginusto kundi ang maabot ang mga pangarap at higit pa doon. successful businesswoman. tanyag sa larangan na kanyang napili. mylo corpuz isang musikero, mabait, masipag at higit sa lahat may mahabang pang...