HEIRA's POV
nagising ako na sobrang sakit ng katawan ko. feeling ko ay binugbog ako ng sampung beses.
iginala ko ang aking paningin. nasa kwarto parin pala ako sa opisina ni mylo. madilim na sa labas at tantya ko ay wala nang tao dito sa building. iniwan nya akong ganun ganun na lang.bigla na lamang tumulo ang luha ko ng maalala ko ang sinapit ko kay mylo. pakiramdam ko ay para akong bayarang babae na matapos gamitin at pag parausan ay iiwan nalang basta ng gumamit sa akin.
napa hagulgol na lamang ako dahil sa bigat ng aking dibdib.
nang maka bawi ay agad akong tumayo at pinulot ang aking damit. nakita ko ang aking sarili sa harap ng salamin.
puno nang pasa ang buo kong katawan. ang dibdib ko ay madakit din dahil sa mga diin ng hawak niya. nakaka iyak isipin na ganito ang trato niya sa akin.
lalakad na sana ako patungo sa banyo niya dito sa opisina nang bigla ko nalang maramdaman ang matinding pananakit sa aking ibabang bahagi ng katawan.
duon sa parteng kung saan ay para na niyang pinupunit kanina. hindi ko na alam ang ginagawa niya kanina sa akin dahil sa sakit niyon.
halos hindi ko mai hakbang ang aking mga paa sa sobrang sakit. kiming lakad lamang ang nagagawa ko. tumatagaktak na din ang pawis ko sa hapdi sa bawat kilos ko.
nang makarating ako sa banyo para sana umihi ay gumuhit ang sakit at hapdi nito. napakapit na lamang ako sa bathroom sink at duon kumukuha ng lakas para maka ihi.
pinahid ko ang aking luha. kahit masakit ay kailangan kong pag tiisan ang pakiki tungo nito sa akin.
gagawin ko ang lahat para mapalapit ulit sa kanya at para makasama ko ang aking anak.
kahit nakaka walang dangal ang paraan nito ay tatanggapin ko para sa aking anak.
ilang saglit pa ay hindi padin ako maka ihi ng maayos at parang iba na ang nararamdaman ko kayat sinilio ko ang aking ibabang parte at nakita kong dugo na pala ang inilalabas ko.
god. anong ginawa nya sa akin. did she just abused me? napa takip na lamang ako sa aking bibig.
dali dali akong nag ayos ng aking sarili at tinawagan si mylo. hindi ko kayang mag drive sa sitwasyong ito.
"hello mylo. where are you? " tanong ko dito ng sagutin nito ang tawag ko.
"can you please pick me up here in your office. i cant stand still... " pag susumamo ko dito.
sinabi nitong kaya ko daw yaan at hindi naman daw nya ako sinaktan. hindi pa pala nya ako sinaktan sa lagay na ito.
napaiyak na lamang akong muli nang sabihin nitong may pupuntahan siyang importante.
naninikip na ang dibdib ko sa labis na emosyon. "please.. I'm begging you... I'm bleeding" at matapos kong sabihin iyon ay bigla na lamang nag dilim ang aking buong paligid. kung ano man ang nangyari sa akin ay hindi ko na alam.
****
nagising na lamang akong nasa isang malambot na kami pero kakaiba ang amoy. amoy gamot ang paligid at puro puti na lamabg ang aking nakikita.
naramdaman ko ang pamimigat nang aking kaliwang kamay kayat napa tingin ako dito.
naka swero pala ako. kaya naman pala. nasa ospital ako. pero sino ang nag dala sa akin dito.
"gising ka na pala" napa tingin ako sa pinto ng bumukas ito at may taong nag salita dito.
"nakita kitang naka higa kanina sa lapag at walang malay kaya naman dinala kita dito sa ospital." sabi nito at umupo sa silyang nasa gilid ng kamang hinihigaan ko.
BINABASA MO ANG
love song love story strangers again
Romanceheiranette acierto isang babaeng walang ibang ginusto kundi ang maabot ang mga pangarap at higit pa doon. successful businesswoman. tanyag sa larangan na kanyang napili. mylo corpuz isang musikero, mabait, masipag at higit sa lahat may mahabang pang...