MYLO's POV
nasa office ako ngayon at tambak ang trabaho ko dahil maaga akong umuuwi para mamonitor si heira.
"ma'am your meeting with mrs. smith will start at 10 minutes." sabi ng sekretarya ko.
sa ngayon ako ang nag mamanage ng lazerna empire dahil may business trip si kief.
"okay. I'll be there in a minute." sagot ko dito.
tinawagan ko muna si heira at kinamusta ito. 2 moths nalang ang manganganak na ang asawa ko. lately lagi itong nagkakaroon ng cramps kaya naman maaga akong umuuwi. ayaw ko naman mapaano ang anak namin lalo na sya.
"hi love. kamusta ka dyaan?" tanong ko dito.
"okay naman ako love ikaw kamusta ka dyaan? kumain ka na ba? " napaka maalalahanin nito at konting mali lang na sagot ko ay nagagalit ito sa akin at sumasakit ang tiyan niya kaya naman kahit hindi totoo ay sinsabi ko nalang para hindi na ito mag alala pa.
"tapos na love. may meeting kasi ako ngayon love. i just check on you. di naman sumasakit ang tiyan mo? " tanong ko dito.
"hindi naman love. sige na at may meeting ka pa pala. uwi ka ng maaga ah? iloveyou love. "
"yes love. iloveyou more. " ibinaba ko na ang tawag at kinuha ang mga kailngan para sa meeting.
"good morning mrs. smith. shall we start? " tanong ko sa babaeng mala dyosa sa harapan ko. may asawa na ba talaga ito? pero wala pading tatalo sa heira ko. ang asawa kong ibinaba galing sa mount Olympus.
****
after nang sobrang habang meeting na iyon ay makakabuwi na din ako sa wakas.
tiningnan ko ang phone ko at ang daming text message at missed calls galing sa nag lilihi kong asawa.
yari nanaman ako nito pag uwi. sabi ko kasi maaga ako uuwi but it turns out na gabi na natapos tapos di pa ako nakapag inform sa kanya.
ewan ko ba sa mrs. smith na yun parang ayaw ako tantanan sa daming tanong niya.
"hello love. I'm sorry ngayon lang ako naka tawag sayo. may meeting kasi ako sa isang makulit na client a big one kaya naman di ako maka takas." sabi ko dito.
kinakabahan ako kasi simula ng magkabalikan kami ay nag ala dragon ito habang buntis.
"yeah pauwi na ko. what do you want? is heimy alright? " tanong ko dito.
"is that all love? dont want anything? yes I'm on my way home honey. yes po. ilove you" daming bilin ng mahal ko.
nakaka tuwang isipin na sa tagal ng panahon na nagalit ako sa kanya ay magiging maayos kaming dalawa.
after an hour ay naka uwi na din ako sa bahay. tired but when i saw my wife with heimy sa bed ay nawala lahat ng pagod ko.
my daughtes is a mama's girl. mas nakaka takot pa siya sa mommy nya kapag may nagawa akong mali. sya ang unang nagagalit. i admit manang mana siya sa mommy nya. may pagka dragon din itong anak ko.
but I'm so much happy kasi nagiging mabuti ang lagay nya. sana ay mag tuloy tuloy na ito.
"hi love. hi sweetie" bati ko sa kanila at hinalikan sa noo si heimy at si heira sa lips nito.
"masydo naman atang late natapos ang meeting nyo. even dinner ay hindi ka naka sabay sa amin. " nag tatampong pahayag ng asawa ko.
"I'm sorry love. ang dami kasing tanong nang client di ko naman pwede idissmiss at baka hindi pumirma ng contract but luckily i got it. " sabi ko dito ng maka tabi konito sa kama.
BINABASA MO ANG
love song love story strangers again
Romansaheiranette acierto isang babaeng walang ibang ginusto kundi ang maabot ang mga pangarap at higit pa doon. successful businesswoman. tanyag sa larangan na kanyang napili. mylo corpuz isang musikero, mabait, masipag at higit sa lahat may mahabang pang...