HEIRA's POV
nagising ako sa ingay na naririnig ko sa labas ng kwarto. ano ba naman ito ang aga aga ang ingay ng mga tao sa labas. but wait? as far as i remember, mylo and i where making love. did i slept when we're doing it? tanong ko sa aking isipan kaya't minabuti kong imulat ang aking mata pero napa pikit muli dahil nasilaw ako sa liwanag.
naiwan sigurong naka bukas ang bintana. but the smell of the room is familiar. I'm not in my room. at dahil dito ay tuluyan ko ng iminulat ang aking mata only to see pure white.
"oh no. not again" as i said.
"love, glad you're awake. how do you feel? " napalingon ako sa nag salita.
their i saw the pair of worried eyes and it makes me worried too.
"love what happen? is our baby okay? nandito pa naman sya diba? " sabi ko sa kanya habang marahan kong hinimas ang aking tiyan.
"love. dont worry too much eh? it is fine. our baby is safe. you've just passed out because of over fatigue." sabi nito nang hindi maka tingin sa akin.
i felt relieved knowing my baby is still there and safe. muli ko itong tiningnan at mukhang hindi ito maka tingin sa akin ng maayos at namumula.
over fatigue? i dont remember anything na nakaka pag pagod sa akin this past few days not until mylo and i have ou-.. oh gulay. don't tell me nasobrahan kami.
"love. it's okay. maybe na excite lang ako kasi namiss kita. and I'm excited to because we're gonna have an additional. " sabi ko dito at hinawakan ang kamay nito.
pinisil naman nya ito ng marahan at apologetic na tumingin sa akin.
i kiss her lips so she will know that everything is okay. kaya naman napa ngiti na din ito.
umupo ito sa tabi ko at dahan dahang hinimad ang aking tiyan.
"hi baby. I'm your babba. I'm excited to meet you and i know your ate will be excited to. i hope you are healthy baby. ilove you as much as i love your mom." sabi nito. napa tingin ako dito at naka tingin na din pala ito sa akin.
did i hear it right? did she forgive me? i wasn't aware my tears are falling on my face.
"am i already forgiven?" kita kong ngumiti ito at tumango at sumunod ay hinalikan ako nito sa labi.
sobrang saya ko na mabubuo na din ang pamilyang matagal kong tinalikuran.
"thank you. thank you love. i promise i will never be gone again. " sabi ko diti at hinalikan ulit ito sa labi.
"ahem" napahiwalay ang aming mga labi sa pagkaka hinang at napalingon sa taong gumawa nuon.
"im sorry to interrupt you. i will just check if the patient is she is now okay." sabi ng taong naka suot ng puting puting lab gown.
"lo--love" nagulat ako ng makilala ko ito.
"hi. how do you feel mrs. corpuz? " saglit akong napa tulala dito.
"she said she is fine now doc. may i know the results? " agad napukaw ang aking pag iisip nang marinig ko ang bises ng asawa ko.
i can hear jealousy on her tone. and i remember what she just said the other night when she tort-- never mind. where okay now. i was forgiven so i also forgave her.
"as for the result ms. corpuz. your wife here sufferd from over fatigue and with that she collapsed. i suggest na bawas bawasan ang extra activity specially she is pregnat. and I'm ordering to bed rest her because of her bleeding. i may affect the baby if she will continue to stress her self and lack of rest." sabi nito na naka tingin sa akin.
BINABASA MO ANG
love song love story strangers again
Romanceheiranette acierto isang babaeng walang ibang ginusto kundi ang maabot ang mga pangarap at higit pa doon. successful businesswoman. tanyag sa larangan na kanyang napili. mylo corpuz isang musikero, mabait, masipag at higit sa lahat may mahabang pang...