CHAPTER 3 (Matindi)

1.2K 21 0
                                    

“She was hanging in a corner with her five bestfriends!” Kanta ko habang pinapatugtog ang kanta ng Cobra starship sa bar. The bar’s name is ‘Hades’, and it’s famous for its reputation of have A-class customers. Puro working ang nagha-hang out dito kaya naman discreet sila at hindi ‘yung may nagwawala or nagbabastusan.

“Daming hot guys dito, oh. Makipaglandi ka naman!” Sigaw ni Mark habang nakaupo kami sa isang VIP area courtesy of our rich friend Dawn, habang nakikipaglampungan sa isang sulok. We just ignored them as long as walang hubaran, okay naman kami.

“Eh… pagod ako. I don’t think I can flirt, Marky.” I replied at him. Kanina pa kasi naming nakikita ang isang lalaking mestizo na tingin ng tingin sa akin. Since Mark make me wear this short black dress, lahat ng mata ng nadadaanan ko nakatuon sa akin. I can’t blame them for having such white skin from my Korean decent na naman ko kay tatay na half Korean.

“Pero kanina ka pa tinitingnan ni Mestizo guy sa kaliwang table. Halos hubaran ka na niyan siguro sa imagination niya.” Siniko ko si Mark at uminom na lang ako ng strawberry fields.

“Hala! Palapit na siya!” Biglang sabi ni Mark at lumapit na nga ang lalaking kanina pa ako sinisipat. He cleared his throat and he brushed his hair. Halatang pasikat lang ‘to, mukha pa ngang totoy eh. I bet he’s around 19. Juskopo, bakit naman totoy! Kaasay eh ang tanda ko na, sana naman Alpha male ang naa-attract sa aking ganda… na ‘di inakala.

“Hi miss chinita. I’m Lawrence Cortez.” Naglahad siya ng kamay at tinanggap ko iyon. Ngumiti siya at syempre ngumiti rin ako pabalik. Aba, siguro moment ko na ‘to para lumandi. Kailangan din naman kumilos ng Landi hormones ko para hindi ako mabulok.

“Alexandra Jung… I mean, Dr. Alexandra Jung.” I gave him the best flirtacious smile I could ever flaunt. Aba,basta feel ko ngayon lumandi dahil ‘di ko pa ‘to nagagawa after ng naudlot naming landian sana ng hambog na Xavier Tan na ‘yun. Sobra siya talaga, ang sarap ihambalos ng bag ko sa mukha niyang perpekto.

“Wow… tough vixen. So, can I buy you drinks? Anything, basta makausap lang kita. You caught my attention… “ Then lumapit siya sa tenga ko. “So much.” He whispered at alam kong iba na ang tono niya. Wala namang masama kung medyo sakyan ko yung trip niya. He looks decent, gwapo at amoy mayaman, dahil halatang pinapamukha niya sa akin ‘yung VIP table nila

“Then I want a rhum and coke, please.” I told him and he smirked. He held my hand at bumaba kaming dalawa sa area ng bartender kung saan may bar stools at malapit sa dance floor na puno ng mga tao dahil sikat daw ang DJ ngayon dito sa bar. I smiled at him habang siya um-order ng shot ng Tequilla.

“So… saan ka doctor?” He asked me.

“Sa Falcon Medical Hospital, ‘yung malapit lang dito.” I replied.

“Wow… that’s a really great hospital. My grandmother does her dialysis there.” He smiled while I drink my cocktail. Mukhang mahaba pa ang istorya ng lalaking ‘to ah. I love hearing stories pero wala ako sa mood kasi nga ‘di naman ‘yun ang ipinunta ko dito. I came here to have fun, be wild and let go of myself. I’m too frigid. Damn.

“Oh, I’m sorry to hear that. I hope she’s doing well.” I smiled at him at naramdaman kong pumatong ang kamay niya sa sandalan ng bar stool na inuupuan ko. Mukhang nagsisimula na siyang gumawa ng mga ‘the moves’ niya. Oh well, kids and their raging hormones. Iba na talaga ang mga kabataan ngayon at lintik lang kasi tumatanda ang tingin ko sa sarili ko! Damn this life because I’m damned. Haay, sana umalis na siya.

“Oh by the way, I’m a model and my dad’s a Pharmaceutical CEO.” Turn off na. Why do you have to tell me about your dad’s occupation? I only see that as a sign of lack in confidence. I maybe a bad person, but I don’t see modeling as a job, like I’m sorry if I offend peple but I just don’t.

How deep is your love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon