CHAPTER 18 (Every breath you take)

772 28 0
                                    


Fr: +63917258xxxx
-Hope you love red. Favorite color mo daw eh. See you soon babe.

The unknown sender gave me a bouquet of flowers and a bunch of chocolates that I gave away. This person is rotten. Natatakot ako at hindi ko na alam ang gagawin ko. I'm starting to get really afraid of the things this person can do. I have a stalker.

"Bakit namumutla ka?" Anthony asked while we were in Data room for research. Nginitian ko na lang siya. Hindi ko naman pwedeng sabihin ang dahilan. I can't tell him. I can't worry him over this. I should handle this alone.

"Pagod lang ako, Tony boy. Wala pa akong pahinga kahapon. I studied for the exams. Buti nga lang namove dahil sa medical mission nila Cassie." Napangiti na lang siya at inabutan ako ng isang can ng Coke.

"Wow, thanks!"

"Inom ka muna habang hinihintay ang emails ng taga UCLA. nakikipagcoordinate na pala sila Dr. Falcon. This is more awesome compared to the medical mission in Palawan."

"Yeah, and besides... I also wanna help Xavier and his kid." I blushed!

"Dalaga na talaga si Alex. Kinikilig ka na ngayon, ha."

*ding*

Fr: +63917258xxxx
-babe, you made them eat what i gave u. Bad girl. Damn, i wanna kiss u badly.

He's just around.

*ding*

Fr: Xavier Tan
-Let's meet up for lunch. I'll pick you up.

To: Xavier Tan
-Ok. Txt me when u get hir.

Yes, laman na ako ng chismisan at kahit na alam nilang hiwalay na sila tinatawag akong malandi. I am growing these intense feelings for Xavier and it's hard to quit. Hindi ko kayang basta na lang bitawan ang nararamdaman ko sa kanya dahil sa nga chismis at lalo na sa stalker na iyon. That man is rotten and for him to send me red roses creeps me out. I hate red roses, feeling ko sinful.

Nakita kong nasa labas na si Xavier at nakangiting hinintay ako. He's leaning against the wall. Halatang pagod ang chinito niyang nga mata. His hands are cold dahil may piani practice siya para sa isang sosyalang event. He kissed me on the lips and I put ny arms around his nape to kiss him deeper. Tongues and saliva collide.

"You are such a bad girl, Alex. Nasa ospital tayo at nakita tayo nung barkada mong... nasa loob." Then I looked at him with dreamy eyes. He laughed and I bit his lower lip.

"You only landi once, Mr. Pianist. Ikaw naman, ayaw mo?" He smiled.

"Gusto... kasi last week pa naaprubahan ang annulment namin. I'm legally single, babe." Then I felt his lips again against mine. Nakakaadik siyang halikan at alam kong bawal kasi nasa trabaho ako.

"Damn, you are so handsome. By the way, okay naman si Ethan and he's reponding to the meds. Mabagal ang progress ng sakit niya kasi hindi naman ito nagfull cycle. It seems na magandang balita ang mabagal na cycle ng sakit niya." Napangiti naman siya at may napansin ako.

Ethan is not like his father. Walang sign ng pagkachinese si Ethan pero maputi. Baka nagmana lang siguro sa nanay niya

He held my hand.

"Wait, may bulaklak sa loob. Kanino iyon? Red roses pa talaga? Halatang may kalaban na naman ako sayo. Nathan said he'd back off so sino naman ang poncio pilatong ginagago ako?" Then he looked grumpy.

"Hindi ko alam. Admirer? Ewan, basta dumating na lang iyang at may pangalan ko. I knew already it's not you kasi hindi mo tipo ang simpleng regali. You want to lavish and you give assorted flowers all the time. I promise."

How deep is your love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon