"Damn him... I saw-"
"Xavier Tan! That douche! Ang kapal ng mukha. If I was the on that spot nabasag ko na iyong magandang mukha niya." Mark said as he ate his tortilla chips. Tama naman kasi, isa siyang malaking douchebag.
"Alam mo, that guy is famous kaya nga ganun eh. Playboy pala iyon according sa mga chismis online. Sa Germany pa lang eh ang daming pinaiyak." Sabi pa ni Cassie habang dinidilaan ang natutunaw niyang ice cream. Alam ko naman na tama siya eh kaya nga iniwasan ko na agad bago pa ako magkamali ng tuluyan. I hate that kind of guy.
"That guy is damned, pero naawa ako sa kapatid niya. That guy has softer features at mas gwapo sa kanya. The guy's younger than him and I guess mas mabait din dahil mararamdaman mo naman sa presensya niya eh. Alexander's presence is soft like a flower petal. Nakakakilig." Binato ako ng unan ni Mark at syempre binato ko rin siya pabalik
We're actually in Anthony and Cassie's flat in Ortigas at kakatapos lang ng shift namin. I'm actually living in the same condominium as them and I share it with no one. Nakakapagod ang araw dahil sa nangyaring aksidente kanina. Those people were really badly hurt. I've never handled much people at sa ganoong sitwasyon pa. I was panicking pero thank goodness I was able to pull myself together.
I sighed.
"I tried calling you earlier pero hindi mo na sinagot, biatch." Mark snorted. Sasabihan niya siguro ako pero nakipagchismisan muna ako sa isang male nurse kanina. I wasn't prepared to see that guy. He scared the hell out of me.
"That guy didn't even think na pwede pala akong maging doctor. He was really stunned when he saw me in white coat. Mukha ba akong aanga-anga? That's too offensive, Mark." Tawa ng tawa si Mark sa mga sinasabi ko. Nakisama pa sila sa tawa. Great, I have great friends.
"Damn you, biatch." Hinampas ko siya ng unan at at nagsisigaw ang bakla. Nagpout pa siya at umupo ulit sa tabi sabay inom ng diet coke na feeling ko wala namang epekto. Why do I buy diet coke? That's stupid. Hindi naman ako pumapayat sa diet coke.
"Aminin mo dear, Xavier is too hot to handle. Come to think of it, hot naman talaga siya kaya nga sumama ka agad eh, right?" He smirked. At alam kong alam niya na naiinis ako kapag iniisip ang nangyari five moths ago in California... during one hot indie summer festival.
That's it, he's dead. Hinampas-hampas ko siya ng unan at tawa ng tawa ang mga kaibigan namin. The gayboy is squealing like a pig. I must say mas maarte pa siya sa akin. I laughed and he just fixed his messed up hair.
"Yes... he's really hot! Pero hindi naman ibig sabihin noon eh isusuko ko na ang bataan! I'm way too educated to do that. Besides, playboy iyon so he probably has lots of vaginas to bang, okay? I am not going to be part of his harem." Then I grabbed some chips to eat. I am not going to be part of his crazy harem, at nakita ko na online kung gaano kadami ang nai-date niya. Excuse me naman, hindi ako papatol!
"Gaga! Eh 'di inamin mo ring malandi ka. Haay... Xavier darling is a one damned playboy, but you gotta admit, ibang level ka kasi he tried hitting on you which is... an achievement for our manang na kabarkada, right Cass?" Naghigh five pa si Mark at Cass then the others laughed like it's one sick joke.
I rolled my eyes at him. "Eh wala akong pakialam. Besides, hindi ako manang. I'd like to keep my sense of fashion this way para naman simple lang ako. Simplicity is beauty." Nagtawanan ang mga kaibigan ko at naasar ako. Kulang sila sa moral support. Nasaan na ang friends ko?
"Okay! Bukas na bukas, mamimili ako ng damit at magugulat kayo, okay? Tingnan natin, at walang palag iyong isang intern ng Pediatrics sa akin na nilalandi ni Dawn. I am going to surpass her fashion sense na sinasabi niyo." Tawa lang sila ng tawa at kumain na lang ako. Nakakainis kaya kung ganito ang friends mo. Asar.
BINABASA MO ANG
How deep is your love?
Romance(Medical Series #1) Will you love a broken man with too much baggage attached? What if a stalker comes along and tries to break the both of you, will you let go? Now, how deep is your love? Alexandra's story