Chapter 16 = 'r.s.'

80 5 0
                                    

 

YOJ'S POV


Ang tagal naman ata ni mameelabs? Di kaya may nangyari sakaniya? Mapuntahan na nga.


"Guys! Puntahan ko lang si Mosh ha?" hindi ko na hinintay ang sagot nila at dere-deretso na kong lumabas ng practice room na halos takbuhin ko na ang buong hallway sa kamamadali.


Pero bigla na lang akong napahinto nang may makasalubong akong babae na muntik ko ng mabangga pero buti na lang at mabilis ko siyang nahawakan sa braso bago pa kami magsalpukan dalawa. "Ooops! Sorry!" sabi ko sakaniya pero nanatili lang siyang nakayuko. Tapos naramdaman ko na lang na nanginginig pala siya. Medyo binaba ko naman ang tingin ko para makita ko yung mukha niya. Hala! Umiiyak siya?! T-teka?! Ano bang gagawin ko?!


"Mi-miss? Okay ka lang?"


"O-oo. Sorry!" tapos tumakbo na siya palayo, napakamot na lang tuloy ako ng ulo. Ano kaya nangyari dun? Nagkibit-balikat na lang ako at mabilis nanaglakad dahil hahanapin ko pa si Mosh. Saktong pagliko ko, nakita ko agad si Mosh na nakatalikod, pero parang may kausap ata? Sinong—


"We're not yet over, Darwin!" sigaw ni Mosh na nagpahinto sakin.


"Ang kulit mo din noh?! Bitawan mo nga ko!" Darwin?! Sh*t! Bakit niya na naman kausap si Darwin?! At anong sabi niya? 'We're not yet over?'


"Hii—" hindi ko na siya pinatapos magsalita at hinila ko na agad siya palayo sa gag*ng yun.


"Let's go." seryosong sabi ko sakaniya na halatang nagulat naman dahil sa bigla kong pagsulpot.


"Y-Yoj?!" Hindi na ako sumagot habang mahigpit ko lang siyang hinawakan sa kamay at hinila palayo doon pero nang makarating na kami malapit sa gate ng university bigla na lang niyang hinila ang kamay niya mula sakin.


"Ano ka ba Yoj?! Bakit bigla ka na lang nanghihila?!"


"Ano na naman to, Mosh ha?! Bakit ka nakikipagbalikan sa gag*ng yun?!!" hindi ko napigilan at napasigaw na ko sa galit.


"What?! Anong nakikipagbalikan?!"


"You said you're not yet over with him!"


"Yoj--"


"Mosh? Akala ko ba gusto mo ng maka-move on? Pero... Bakit nakikipagbalikan ka na naman? Hindi ka pa ba nagigising sa mga pinaggagawa niya sa'yo?!"


"Hindi ako nakikipagbalikan sakaniya!"


"Hindi? Ano yung narinig ko?! Tell me, mali ba ko ng pagkakarinig?!"


"You're right! Tama ka ng pagkakarinig, pero hindi—"


"So nakikipagbalikan ka nga? Ehh para saan pa pala tong ginagawa natin kung sa huli babalik ka din pala dun sa—"

THAT BROKENHEARTED GIRL IS NOW MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon