GAME FIFTEEN

22 10 2
                                    



YESSIAH.



"Stop... stop it.. please don't touch her.. don't touch Luhille." Pagmamakaawa nya habang nakahawak sa binti ko. sinipa ko sya papunta sa sulok. "Manahimik ka nga, Luanne. Nanggigigil ako sayo, ayaw mo pang sabihin saakin kung paano ko mabubuksan yung safe gaga ka!" Sigaw ko sabay tapak sa tyan nya. Umubo sya ng dugo at nadumihan ang leggings ko.


"Ate Luanne..." Tinignan ko si Luhille na ngayon ay wina-wax ni Allodyia ang mukha. "Shut up!" Sabi ko sabay tadyak sa bibig nya. Dumugo ang labi nya. "Allodyia, matagal pa ba si Whinna?" Naiiritang tanong ko.


"Andito na ako!" Sakto naman na dumating sya. Dala dala na nya ang scalpel. "Oh ano na pasasagutin ko na to si Luanne, tangina gusto ko na ng pera" Naiinis na sabi ko.


Lumapit sya kay Luhille at winakwak ang pisngi nito, umagos ang dugo rito agad namang binuhusan ni Allodyia ng wax ang wakwak ni Luhille sa mukha. "No.. don't.. I'll give you a hint just stop hurting my angel." Pagmamakaawa nya muli. "Okay ano yon?" Tanong ko.


"A-alpha.." Kumunot ang noo ko dahil sa sinabi nya. "Ano bang pinagsasabi mo?!" Galit na tanong ni Whinna sabay wakwak sa pisngi ni Luanne.


"N-n-november." Sabi nya muli. Wala namang connect ang pinagsasabi netong letche nato. Tinadyakan ko sya muli sa mukha at lumabas na ako ng kwartong yon.


"Gusto kasi namin na mag karoon ng maraming pera... Hahahaha the three of you are billioners... besides gusto ko rin na makuha lahat ng meron kayo.. I want to know the password of that fucking gold safe na nakatago sa principal's office. Right Tita Sha?" Tanong ko kay Tita Sha which is si Madam Principal.


"Alam namin na alam nya ang password ng safe nayon dahil sa kanya naka-pangalan eh hahaha." Pag papatuloy ni Tita Sha habang umiiyak na. Puro dugo narin sya sa bunganga, hindi ko alam kung bakit.


"And then? Why did Whinna's mom killed our mom?" Tanong ni Lucille habang marahas na tinatanggal ang barbwire sa balat ni mama. Kitang kita ko kung paano natutuklap ang balat ni mama at ang pag agos ng dugo galing dito.


"Mag kaaway kasi ang nanay ni Whinna at ang mama mo.. masyado kasing magaling at matalino ang mama mo." Kwento ni Tita Sha. Napatili ako ng balatan nya ang mukha ni mama. "Ahh ganon ba. ako naman kaaway ko ang anak nya kaya ayun pinatay ko buong pamilya nila hahahaha!" Natutuwang sabi nya. Binato nya sa mukha ko ang balat ni mama.


"I remember the time when she vomited in your dress that's why you cut her hair and burn it." Sabi ni Luhille. Napahiyaw ako ng biglang ibaon ni Lucille ang paa ko sa lupa gamit ang isang spear. Bigla kong naalala ang mga nangyari non.


"Sagot na kasi!" Galit na bulyaw ko habang pinapaso ang likod ni Luhille gamit ang pangtatak ng baka. "I already give you a hint!" Sigaw nya at hinawakan ang kamay ko. Nakita ko ang nangingitim na laman ng pinagtanggalan ko ng hinlalaki nya.

Truth or DeathWhere stories live. Discover now