CAMPING DAY THREE (part two).

12 9 0
                                    



"Hindi pa rin bumabalik sila Mr.Chua" Seryosong sabi ni Yessiah. Napatingin naman ang lahat sa kanya. "Si Aliza at si Whinna nawawala rin." Sabi nya.


"Hanapin na kaya natin sila? Wala namang palaro ngayon." Suhestyon ni Allodyia. Nag tanguan ang lahat.


"Dapat mga lalaki na lang ang maghanap sa kanila." Sabi ni Cynthia.



---



"Nasaan na ba sila?" Lilinga lingang tanong ni Mr.Chua sa kanyang sarili. Nag lakad pa sya ng nag lakad hanggang sa nakarating syang muli sa ilog kung saan naganap ang laro. Bumuntong hininga sya at nag lakad pang muli.


"Psst psst." Sitsit ng isang tinig. Hindi sya lumingon at nag patuloy lang. "Hoy~" Tawag nito muli. Huminto sya sa pag lalakad sabay lingon sa kanyang likuran.


Napa upo sya sa lapag ng makita ang kanyang nasa harapan. Isang babaeng naka asul na bistida. Wala itong mga daliri sa kamay at punong puno ng tahi ang kanyang mga mukha. Sunog ang kanyang binti at labas ang laman sa bandang kaliwa ng kanyang leeg.


"Kamusta ka na Mr.Chua?" Tanong nito gamit ang malamig ngunit mahinhin nitong sabi. Nanginginig ang kanyang mga kamay habang dahan dahan na lumalayo sa babae.


"Bakit mo ako nilalayuan?" Mapang asar na tanong nito. Lumapit ito sa kanya at hinawakan ang kanyang dibdib. "Who the fuck are you?" Matapang na asik nito. Ngumiti ang babae na nag pa kilabot sa kanya.


"You don't remember me? I was that girl who begged you to stop because it hurts..." Makahulugang sabi nito. Kumunot naman ang noo ng guro. Tumayo ito mula sa pag kaka upo at tinignan ng masama ang babae.


"Do you remember me? Yes I was that girl you use to relieve your desire.." Sabi nito muli. Umatras ang guro habang nanlalaki ang mga mata nito. Ngumiti ng nakakaloko ang dalaga. Inilabas nito ang isang mala espadang sandata. "Thin like that wood~" Mapaglarong sabi nito.


"F-fuck you... y-you're dead!" Sigaw nito. Akmang tatakbo ang guro ngunit may lalaking humarang sa kanyang dadaanan.


"Hello~ Matagaltagal rin tayong hindi nagkita, Ryika Chua." Mapaglarong bati ng lalaki. Umatras sya ngunit sa hindi inaasahan ay tumagos sa kanyang braso ang mahabang patalim na hawak ng dalaga.


"Oops~ di ko sinasadya sorry" Tumatawa nitong sambit. Hinatak ng babae ang patalim at tumulo ang dugo ng kanyang biktima. Lumapit ang lalaki habang may hawak na isang paper bag. Nanginginig naman ang kalamnan ng guro habang umaatras.


"Don't worry it's not our father's head.... It's yours" Naka ngisi nitong sabi sabay taktak ng laman nito sa sahig. Gumulong ang isang ulo ng matanda naka nganga ito at dilat na dilat ang mga mata. Agad namang dumapa ang guro upang yakapin ang ulo ng kanyang ama pero bago pa man nya ito magawa ay tinapakan ng lalaki ang ulo.

Truth or DeathWhere stories live. Discover now