CHAPTER 4

6.1K 141 3
                                    

Nicklaus POV

PAGKATAPOS ng dinner sa bahay ng mga Sta.Ana ay bumalik na sya kinabukasan sa manila dahil malapit na ang final exam nila for first semester.

Kakababa nya lang ng sasakyan sa parking lot ng school nila ng mapalingon sya sa tumawag sakanya, si Travis kasama si Ivo.

"Yow, Nick!" Papalapit ito sa dereksyon niya.

Malapad ang ngiting nakipag kamay at bungguan sya ng balikat sa mga ito.

"Dude, san ka ba nagpupupunta at two days kang wala? Ang wild ng party ni Gringo, tol, daming chicks" pagkukwento nito sa kanya sa party ng isa pa nilang barkada.

Mga kababata niya ang mga ito at bestfriend narin.

lahat sila popular at pinag kakaguluhan sa Westwood University na pag aari nila Gringo. Bukod sa pare pareho silang mga gwapo at galing sa mga prominenteng pamilya. lahat sila ay myembro ng Varsity.

"May emergency sa bahay eh" sagot ko na nag pakunot sa noo ni Travis samantalang si Ivo ay parang walang pakialam sa mundo na nakasunod lang sa likod samin.

"Oh anong meron sa inyo?" Tanung uli ni Travis. Makulit talaga ito pag naumpisahan ng tanong hindi kana titigilan.

"Nothing!" Naiiritang sabi nya.

"I think theres something came up to you dude" seryosong sabi nito "Muka kang ikakasal eh" nakangisi pang dagdag nito.

"How did you know?" Takang tanong nya at huli na ng marealize ang sinabi.

Nanlalaki ang mga mata na marahas na nilingon sya nito "So its true?" Gulat na gulat ito at mukang pati si Ivo ay nagulat din dahil agad na sumabay ito sa pag lalakad nila. Tumango nalang sya "you are so fucked up dude" nakangiwing sabi nito at awang awa na tinitigan sya.

"Yeah I know!" Naiiling na sabi nya nalang at nauna ng dumeretso sa tambayan nila.

Pag pasok nya ay nakita agad nya si Gringo na may nakakandong na babae at nakikipag laplapan dito sa couch ng tambayan.

Isa itong dating stock room na pina convert namin para maging tambayan may isang kwarto ito na may kama na nag sisilbing pahinganhan ng gustong matulog may maliit na bar counter na wala namang alak dahil pinag bawal ng daddy ni Gringo. Meron ding ref, dining table, flat screen tv at couch. Aircon ang buong kwarto.

Umupo sya sa tabi ng mga ito at itinaas ang dalawang paa sa lamesita sa harap nila.

Maya maya ay pumasok narin si Travis at Ivo.

"Hey guys ! We need to celebrate !" Bungad agad ni Travis habang si Ivo ay naupo sa katapat na upuan nila


"Gringo! men! tama na yan maga na yung nguso nyang kalaplapan mo dude di ka lalabasan sa kakalaplap dyan get a room" baling ni Travis kay Gringo na hindi man lang tumigil sa ginagawa at nag fuck you sign lang na ikinatawa ng huli.

Lumipat ito sakanila at nakisiksik narin ito ng upo at parang batang pinag kiskis ang mga palad na tumingin sakanya "So Nick kamusta naman ang mapapangasawa mo? Maganda ba?" Tumaas taas pa ang kilay nito.

Naipaikot nalang nya ang mga mata sa sobrang inis at isinandal ang ulo sa sandalan ng sofa.

"Mapapangasawa?" Tanong ni Gringo na nasa kanya na pala ang atensyon pati ang babaeng kahalikan nito kanina.

Napaungol sya ng maalalang ikakasal na sya.

Tinignan nya muna ang babaeng nakakandong kay Gringo at nakuha naman ng huli ang gusto nyang ipahiwatig.

"Ahm leslie, can you get out of here now" baling ni Gringo sa babae.

"Im Lianne" inis na sagot nito.

'Whatever, just get out!"

Nag dadadabog na lumabas na ang babae ng tambayan nila.

Sabay sabay naman na tumingin ang mga ito sakanya.

"Im getting married next month. My father arrange it" balewalang sagot ko.

"Condolence dude!" Sabay sabay na sabi ng mga ito at tinapik pa sya sa balikat.

"So pano ba yan di hindi kana makakasamang mag hook up?" Nakataas ang kilay na tanong ni Gringo.

"Yeah dude mababawasan ang chicks mo pag nalaman nilang kasal kana" nakakalokong sabi ni Travis na ikinatawa ng mga kaibigan nya pero sya ay nakasimangot lang.

"If... they know..." makahulugang sabi ko.

Nag tinginan naman ang mga kaibigan nya.

"What do you mean?" Tanong ni Travis.

Napangiti lang sya.

"Wala namang makakaalam kung walang mag papaalam dude" nakangisi nyang sabi.

"What a about your future wife, do you think it will be fine with her?" Tanong naman ni Ivo. Sa kanilang apat minsan mas matino itong mag isip kahit tahimik may sense naman kapag nag salita.

Natahimik siya kung sabagay pwedeng sa magiging asawa niya nalang ibuhos ang mga sexual needs niya kaya lang matitiis niya bang hindi mag hanap ng iba? Makakaya niya bang maging loyal sa isa?.

WHEN A FUCKBOY FALLS IN LOVE book 1: Nicklaus Royce Villasis (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon